SMPC ออเดอร์ล้นดันงบแรงจี๊ด ขายทะลุ8ล้านใบ-รายได้พุ่ง5พันล. (10/06/62)

532

มิติหุ้น – SMPC คาดงบไตรมาส 2/62 โตสุดจี๊ด หลังต้นทุนในการผลิตถังแก๊สราคาลง แต่ยังขยายได้ในราคาสูง ดันมาร์จิ้นสูงกว่า 10% มั่นใจทั้งปีปริมาณการขายทะลุ 8 ล้านใบชัวร์ ดันรายได้กระฉูดกว่า 5 พันล้านบาท พร้อมควักเงิน 400 ล้านบาท เร่งปิดดีลร่วมทุนพันธมิตรแถบแอฟริกาเร็วๆ นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหมิตรถังแก๊ส หรือ SMPC ผลิตถังแก๊สปิโตรเลียมเหลวสำหรับบรรจุก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) โดยนายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทมั่นใจผลดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/62 จะดีกว่าไตรมาสก่อนอย่างมาก

เนื่องด้วยปริมาณการจำหน่ายถังแก๊สที่เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน ราคาขายยังสูงขึ้น เนื่องจากบริษัทมีอำนาจในการต่อรองราคากับคู่ค้าในระดับสูง อีกทั้งสินค้าประเภทเหล็กที่เป็นวัตถุดิบหลักของบริษัทได้ปรับตัวลดลง 5-10% ทำให้มาร์จิ้นต่อการขายยังคงสูงกว่า 10% ซึ่งเป็นระดับที่เหมาะสม

รายได้กว่า 5 พันล. – ขายทะลุ 8 ล้านใบ

พร้อมกันนี้ บริษัทมีออเดอร์ที่สูงขึ้น ทั้งจากลูกค้ารายเดิม และลูกค้ารายใหม่ โดยเฉพาะในโซนอเมริกาเหนือ ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้ทำการจำหน่ายสินค้ากว่า 100 ประเทศ และยังคงมุ่งเน้นหาตลาดใหม่อย่างต่อเนื่อง  โดยเป็นทั้งการเจาะตลาดด้วยตนเอง และผ่านตัวแทนจำหน่ายสินค้า ที่มีประสิทธิภาพการขายในระดับสูง

ดังนั้น ทั้งปีบริษัทมั่นใจปริมาณการจำหน่ายถังบรรจุ LPG จะทำได้กว่า 8 ล้านใบ และมีรายได้มากกว่า 5,000 ล้านบาท
จ่อปิดดีลร่วมทุนพาร์ทเนอร์แอฟริกา

สำหรับความคืบหน้าการร่วมทุนทางธุรกิจกับพันธมิตรแถบแอฟริกา ขณะนี้อยู่ในช่วงของขั้นตอนของฝ่ายกฎหมาย ซึ่งได้ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบรายละเอียดที่เกี่ยวข้องด้านบัญชีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้น คาดจะตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ได้ภายในต้นไตรมาส 3/62  พร้อมทั้งจะถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 51% เพื่อความสะดวกในการบริหารงาน และได้เตรียมเงินไว้ 400 ล้านบาท สำหรับดีลนี้ โดยมาจากเงินสดในมือที่มีอยู่จำนวนมาก