NYT แรงติดเทอร์โบ กูรูเคาะปันผลสูงปรี๊ด (11/06/62)

766

มิติหุ้น – NYT ร้อนแรงไม่เลิก รอบนี้มีแววเห็น 6.10 บาท หลังโบรกค่ายดังออกโรงการันตีปันผลโดนใจแถมผลงานมีแววโตเด่น พร้อมกระแสเงินสดเต็มมือ ส่องธุรกิจเติบโตระยะยาวหลังพื้นที่เช่าในเขตท่าเรือขยายตัวต่อเนื่อง 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.นามยง เทอร์มินัล หรือ NYT โดย ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า บริษัทมีความโดดเด่นในด้านของการให้อัตราปันผลระดับสูง ขณะที่ผลการดำเนินงานยังสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และยังมีกระแสเงินสดในระดับสูง โดยในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา

อีกทั้งยังเห็นพัฒนาการเชิงบวกการกระจายความเสี่ยงธุรกิจและเดินหน้าขยายฐานธุรกิจอย่างเห็นได้ชัด นอกเหนือจากแหล่งรายได้หลักท่าเรือ A5 ส่งออกรถยนต์ ยังขยายพื้นที่เช่าในเขตท่าเรือแหลมฉบังเพิ่มอีก 1.2 แสนตร.ม. และเข้าซื้อหุ้นในท่าเรือ C0 ขึ้นเป็น 49% (เดิม 20%) เพื่อเป็นผู้ให้บริการส่งออก-นำเข้าสินค้าทั่วไป (General goods)

ทุนญี่ปุ่นลงทุนคึกคัก

ด้านฝ่ายวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ ระบุว่า กลุ่มยานยนต์ของไทยประกอบด้วยนักลงทุนจากญี่ปุ่นเป็นหลัก โดยมองว่าการผลิตและส่งออกจะคึกคักได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมองว่าประเทศออสเตรเลีย, เวียดนาม และตะวันออกกลางจะมีการส่งออกที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ ผลงานเติบโตต่อเนื่อง โดยประเมินราคาเหมาะสมของหุ้นไว้ที่ระดับ 6.10 บาท ดังนั้นทางฝ่ายจึงประมาณการรายได้และผลประกอบการปีนี้และปีหน้าจะขยายตัวอย่างโดดเด่น บนประมาณการกำไรขั้นต้นที่ 44% และ SG&A ต่อยอดขายที่ 11%

สำหรับผลประกอบการ NYT ไตรมาส 1/62 (สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2562 สรุป) มีกำไรสุทธิ 116.64 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.09 บาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 104.62 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.08 บาท

www.mitihoon.com