PORT ผนึกพันธมิตรขยายท่าเรือ จ่อยกชั้นเทรดกระดานSET (11/06/62)

298

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ. สหไทย เทอร์มินอล หรือ PORT” ประกอบธุรกิจให้บริการท่าเทียบเรือเชิงพาณิชย์ครบวงจร โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรก แม้เป็นช่วงโลวซีซั่นธุรกิจ แต่ปริมาณขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านท่าเรือยังเติบโตได้ดี และคาดผลประกอบการทั้งปี 62 ยังเติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ที่ 1,579 ล้านบาท

ขอ EIAผุดท่าเรือใหม่
ทั้งนี้ ภายหลังจากบริษัทประสบความสำเร็จได้รับอนุมัติจากผู้ถือหุ้นเพิ่มทุน RO จำนวน 368 ล้านบาทแล้ว ในปีนี้ บริษัทจะเริ่มลงทุนสร้างท่าเรือพาณิชย์แห่งที่ 3 ร่วมกับกลุ่มน้ำตาลมิตรผล และ APM Terminals บริษัทในเครือของสายเดินเรืออันดับ 1 ของโลก Maersk Line ซึ่งคาดจะช่วยเพิ่มกำลังการให้บริการเพิ่มอีกราว 1.8 – 2 แสนตู้ต่อปี จากเดิมให้บริการได้ราว 7.4 แสนตู้ ต่อปี หรือเพิ่มขึ้นอีกกว่า 20% โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างขออนุมัติประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) คาดรู้ผลในไตรมาส 3/62 นี้ และเริ่มให้บริการได้ในต้นปี 64
ส่วนความคืบหน้าแผนสร้างคลังสินค้า Built to Suit พื้นที่ 50,000 ตารางเมตร ร่วมกับกลุ่ม Frasers ใกล้กับท่าเรือของบริษัท โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการออกแบบโครงสร้างต่างๆ  และคาดจะเปิดให้ดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงไตรมาส 3/63  ล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาย้ายเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET)

กูรูแนะ“ซื้อ”เป้า 6.90 บ.
นักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) คาดแนวโน้มธุรกิจ PORT ยังทรงตัวดี โดยคาดปี 64 จะเติบโตก้าวกระโดด หลังจากบริษัทได้รับอนุมัติเงินเพิ่มทุน และนำไปลงทุนสร้างท่าเรือแห่งที่ 3 รวมทั้งขยายคลังสินค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งมีมุมมองบวกต่อแผน และสามารถรองรับการเติบโตได้อีก 3-5 ปีข้างหน้า คาด D/E จะลดลงจาก 1.6 เท่า เหลือ 1.1 เท่าในปีนี้ ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 6.90 บาท
www.mitihoon.com