HUMAN โชว์แผนโกอินเตอร์ ผนึกต่างชาติลุยซอฟต์แวร์ HR (13/06/62)

187

มิติหุ้น – HUMAN  เปิดแผนเด็ดติดปีกโกอินเตอร์รุกธุรกิจทั่วเอเชีย  หลังเจรจาพันธมิตรไว้เพียบ หวังสยายปีกพัฒนาโปรเจ็กต์ซอฟต์แวร์ HR แถมซุ่มทำดีลฮุบกิจการ คาดได้ข้อสรุปเร็วๆนี้  พร้อมย้ำฐานลูกค้าขยายตัวต่อเนื่อง ดันรายได้โตตามเป้า 20%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ฮิวแมนิก้า  หรือ HUMAN โดย นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรหลายรายในต่างประเทศ เพื่อหวังต้องการร่วมทุน พัฒนาโปรเจ็กตด้านซอฟต์แวร์ระบบบริหารงานทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรองค์กร ( HR ) ร่วมกัน  เบื้องต้นในปีนี้จะเป็นการขยายไปยังประเทศ จีน อินโดนีเซีย เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์  โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปทุกประเทศภายในช่วงที่เหลือของปีนี้  โดยภายหลังจากนั้นจะหนุนให้ฐานลูกค้าของบริษัทฯเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทในขณะนี้มีความครบวงจรในระดับสูง ดังนั้นจึงสามารถรองรับลูกค้าได้ทั้งขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่

ดีลเทกโอเวอร์ผ่านฉลุย

อีกทั้งยังอยู่ระหว่างทำดีลเข้าซื้อกิจการในธุรกิจใกล้เคียงกัน เบื้องต้นผู้ประกอบการรายดังกล่าวนั้นมีลูกค้าในมือในระดับหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะสามารถเข้าซื้อกิจการสำเร็จได้ประมาณไตรมาส3/62

ขณะที่แนวโน้มไตรมาส 2/62 จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าของบริษัททั้งรายเดิมและรายใหม่ มีความแข็งแกร่งด้านพื้นฐานดังนั้นการปรับมาตรฐานบัญชีใหม่ จึงไม่ส่งผลต่อลูกค้ามากนัก นอกจากนี้ยังบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้กับการบริหารด้านทรัพยากรบุคคลสำหรับกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการรายกลางและรายย่อย (SME) ภายใต้ชื่อ Workplaze ล่าสุดมีธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่เข้ามาเจรจาเป็นจำนวนมากคิดเป็นมูลค่าค่อนข้างสูง

ผลงานโตตามนัด

โดยปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้ารวมกว่า  300,000 ราย โดยทั้งปีคาดว่าจะมีฐานลูกค้าใหม่เข้ามมาเพิ่มอีก 50,000 ราย  ดังนั้นจึงมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ราว  20% และกำไรสุทธิมีโอกาสจะทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง  จากการปรับราคาขายในแต่ละผลิตภัณฑ์เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจที่เอื้ออำนวย