PRM จ่อใช้งบ 300 ลบ. ซื้อหุ้น big sea เพิ่ม 10% มั่นใจงบ Q2 แจ่ม

217

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พริมา มารีน หรือ PRM ประกอบกิจการให้บริหารขนส่งและจัดเก็บน้ำมันทางเรือ ให้กับลูกค้าตามความต้องการอย่างครบวงจร โดยนายชาญวิทย์ อนัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจไตรมาส 2/62 จะดีกว่าไตรมาส 1/62 เนื่องจากเริ่มรับรู้รายได้ธุรกิจเรือขนส่งและจัดเก็บน้ำมันดิบและผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป(FSU) ที่ดีขึ้น ขณะที่ปัจจุบันมีอัตราการใช้เรือเพิ่มขึ้นเฉลี่ยมากกว่า 90% อีกทั้งยังได้รับอานิสงส์จากมาตรการ IMO 2020 ที่กำหนดให้ลดการปล่อยก๊าซซัลเฟอร์ หรือกำมะถันให้เหลือ 0.5% ทำให้มีการใช้งานเพิ่มขึ้น อัตราการเดินเรือก็อยู่ในระดับที่สูง โดยบริษัทยังคงเป้ารายได้ทั้งปี 62 เติบโต 12% จากปีก่อนที่มีรายได้ 4,730 ล้านบาท

“ช่วงที่ผ่านมาบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีน และในมุมบวก จะได้รับผลดียิ่งขึ้นจากการมีเรือขนส่งไปจีนมากขึ้น ส่วนเรือขนส่งในประเทศ ก็ไม่ได้รับผลกระทบ เพราะยังเติบโตตามการใข้น้ำมันในประเทศ ส่วนธุรกิจรูปแบบอื่น ประเมินว่ามีโอกาสกระทบน้อย” นายชาญวิทย์ กล่าว

สำหรับแผนการลงทุนปีนี้บริษัทคาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 4-5 พันล้านบาท โดยใช้ขยายกองเรือเพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีกองเรือทั้งสิ้น 43 ลำ โดยช่วงที่เหลือของปีจะรับเรือเพิ่มอีก 2 ลำ ทำให้จะเพิ่มเป็น 45 ลำ แต่ทั้งนี้ก็จะมีการปลดระวางเรือที่ครบอายุอีก 3 ลำ ส่งผลให้โดยรวมแล้วสิ้นปีคาดว่าจะมีกองเรือทั้งสิ้น 43 ลำ นอกจากนี้ ในเดือน ก.ค. นี้ บริษัทมีแผนใช้เงินลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท เพื่อเข้าซื้อหุ้นใน บริษัท Big sea เพิ่มอีก 10% จากเดิมถืออยู่ 70% ซึ่งจะสนับสนุนให้บริษัทรับรู้ผลประกอบการของ Big sea เพิ่มขึ้น

www.mitihoon.com