CSS เป๋าตุงจ่ายไฟโซลาฟาร์ม P/Eต่ำ8เท่า-มองไกล3บ.(24/06/2562)

576

มิติหุ้น – CSS คาดงบครึ่งหลังปี 62 โตฉลุย หลังลุย COD โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม 2 แห่งในเวียดนาม ตั้งแต่เดือน มิ.ย.นี้ พร้อมรับรู้รายได้ขายไฟโรงไฟฟ้าพลังน้ำ สปป.ลาว 5 MW เต็มปี ส่วนธุรกิจเทรดดิ้งปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง คาดมีโอกาสรับงานใหม่ๆ เพิ่ม มั่นใจรายได้ทั้งปี 62 โตไม่ต่ำกว่า 10% โบรกฯ แนะนำ “ซื้อ” เป้า 3 บาท จุดเด่น P/E ต่ำ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น หรือ CSS ประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าประเภทสายไฟฟ้าและอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบงานไฟฟ้า โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม ประเมิน แนวโน้มธุรกิจครึ่งหลังปี 62 คาดเติบโตดีขึ้น จากบริษัทเริ่มรับรู้รายได้จากการจ่ายไฟเชิงพาณิชย์ (COD) โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในเวียดนาม 2 โครงการ ขนาด 99.216 MW โดยบริษัทถือหุ้น 25% ตั้งแต่เดือน มิ.ย.นี้ ได้แก่ โครงการ XT1 และ XT2
ปักธงรายได้ปีนี้โต 10%
ทั้งนี้ บริษัทยังมีการรับรู้รายได้จากการลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ ที่สปป.ลาว โดยบริษัทถือหุ้น 38% ขนาด 5 MW เข้ามาเต็มปี รวมถึงธุรกิจโทรคมนาคมและเทรดดิ้งที่มีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการขับเคลื่อนโครงการขนาดใหญ่ภายในประเทศ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อบริษัททำให้มีโอกาสได้งานใหม่ๆ และมีนัยสำคัญต่อการเติบโตอีกด้วย
ก่อนหน้านี้ นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CSS เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% หรือ 5,000 ล้านบาท เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 1,100 ล้านบาท และบริษัทยังคงเข้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ธุรกิจของบริษัทเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นมากยิ่งขึ้น
ชี้ P/Eถูก – แนะซื้อเป้า 3 บ.
ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ CSS จากบริษัทได้เริ่มขายไฟเชิงพาณิชย์ โรงไฟฟ้าเวียดนามทั้ง 2 แห่ง โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าเวียดนาม (EVN) เป็นเวลา 20 ปี คาดจะสนับสนุนให้กำไรของบริษัทเติบโตแรงขึ้น และจะทำให้มีค่า P/E ต่ำลง ที่ 8.5 เท่า ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 3 บาท

www.mitihoon.com