MAJORไตรมาส2โตแรง50% รายได้ตั๋วหนังพุ่ง-เป้า33บาท(24/06/2562) 

565

มิติหุ้น – MAJOR ปั๊มงบไตรมาส 2/62 กระฉูด รับปัจจัยฤดูกาลและหนังใหม่ชนโรงทำรายได้ดี หนุนรายได้ขายตั๋วหนังโตแรงกว่า 50% ชี้ผลงานไตรมาส 3/62 พุ่งต่อ ประเมินกำไรสุทธิทั้งปีโต 8% ให้เป้า “ซื้อ” 33 บาท ด้านผู้บริหารสั่งลุยขยายโรงหนัง ผนึกพันธมิตร-จัดโปรโมชั่น ดันเป้ารายได้ปีนี้โตเพิ่ม 10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ หรือ MAJOR ประกอบธุรกิจโรงภาพยนตร์และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยนักวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมิน แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดรายได้ขายตั๋วหนังโตแรงกว่า 50% จากไตรมาสก่อน และเติบโต 8 -10% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และยังมีปัจจัยหนุนจากรายได้ธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ทั้งรายได้จากการขายเครื่องดื่มและอาหาร และรายได้โฆษณาในโรงหนังเติบโตในทิศทางเดียวกัน
งบโตแรง – เป้า “ซื้อ” 33 บาท
ส่วนแนวโน้มไตรมาส 3/62 คาดผลประกอบการเติบโตดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากหนังใหม่ของฮอลลีวู้ดมีแผนเข้าฉายในโรงช่วงถัดๆ ไป รวมทั้งหนังไทยจะเข้าฉาย 12 เรื่อง  ซึ่งเข้าฉายมากกว่าไตรมาสก่อน และคาดรายได้ขายตั๋วหนังจะยังเติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน
ทั้งนี้ คงประมาณการกำไรปกติทั้งปี 62 ไว้ที่ 1.23 พันล้านบาท เติบโต 27% และกำไรสุทธิเติบโต 8% ซึ่งแม้กำไรสุทธิโตไม่มากเท่าปีก่อน เนื่องจากปีก่อนมีกำไรพิเศษสูง ขณะเดียวกัน ยังเป็นหุ้นที่จ่ายปันผลค่อนข้างสม่ำเสมอในอัตรา 5%  ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 33 บาท
ขยายโรงหนัง – ผนึกพันธมิตร
ด้านนายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด เผยว่า ในปี 62 บริษัทมีแผนเปิดโรงหนังในต่างจังหวัดเพิ่ม 70 โรง จากปัจจุบันมี 740 โรง และมีขยายสาขาโรงหนังในต่างประเทศเพิ่ม โดยวางเป้าหมายปี 63 จะมีสาขาโรงหนังเพิ่มแตะ 1,000 โรง
นอกจากนี้ มีแผนสร้างรายได้ประจำเพิ่ม เช่น การขายแพคเกจบัตร MPASS สำหรับนักเรียน-นักศึกษา และบัตรผู้ใหญ่ ซึ่งจะทำให้มีรายได้เข้ามาสม่ำเสมอตลอดทั้งปี ขณะเดียวกันจะร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่ๆให้เข้ามาเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนในโรงหนังเพิ่ม ดังนั้น มั่นใจรายได้ทั้งปี 62 เติบโต 10% จากปีก่อน

www.mitihoon.com