กูรูเชียร์ 3 หุ้นพลังงาน Top pick คือ PTT ,PTTEP,PTTGC รับน้ำมันฟื้นตัว

707

มิติหุ้น-ด้านบทวิเคราะห์ บล.เอเชีย พลัสระบุว่า จากกรณีที่แนวโน้มดอกเบี้ยขาลง รวมถึงราคาน้ำมันที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง (ใน 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นถึง 9.4%) หนุนให้ Fund Flow ไหลเข้าตลาดหุ้นไทยอย่างโดดเด่นในช่วงนี้ และยังมีส่วนสำคัญช่วยหนุนค่า PER ขยับสูงขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นในระยะสั้น หาก Fund Flow ยังไหลเข้าต่อ อาจมองที่ระดับ  P/E 17 – 17.7 เท่า เป็นเป้าหมายได้ ซึ่งจะเทียบเท่า SET Index 1756 จุด (PER 17 เท่า)

โดยพบว่า ตลาดหุ้นไทยมีสัดส่วนหุ้นที่เกี่ยวข้องกับสินค้าโภคภัณฑ์สูงถึง 1 ใน 3 ของทั้งหมด ดังนั้น Sector ที่น่าจะโดดเด่น และเป็นที่หมายปองจาก Fund Flow ในช่วงนี้ คือ หุ้นน้ำมันขนาดใหญ่สภาพคล่องสูง PTT, PTTEP, PTTGC และเลือกทั้ง 3 บริษัทเป็น Top Picks โดยซึ่งราคาหุ้นยัง Laggard ตลาดฯ อยู่มาก โดยเฉพาะ PTTGC อีกทั้งยังได้ Sentiment เชิงบวกจากโรงงานปิโตรฯขนาดใหญ่ในแถบสหรัฐระเบิด ด้วยปันผลสูงเกือบ 5% พร้อมประเมินราคาเป้าหมาย PTTGC ส่วนราคาเป้าหมายอยู่ที่  72 บาท/หุ้น

ส่วน PTTEP ราคาปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านเป้าหมายที่ประเมินไว้ 166 บาท/หุ้น และเกิดสัญญาณลบจากแท่งเทียน แต่อย่างไรก็ตาม หากอ่อนตัวลงมาตามแนวรับถือเป็นโอกาสสะสมหวังจังหวะ Technical Rebound ส่วน PTT ประเมินราคาเป้าหมายอยู่ที่ 53 บาท/หุ้น

www.mitihoon.com