ACG คาดรายได้ปีนี้แตะ 3 พันลบ. ครึ่งปีหลังเปิดเพิ่ม 2 สาขา ในภาคเหนือ-ตะวันออก ขยายฐานลูกค้าใหม่

131

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง หรือ ACG ประกอบธุรกิจการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding company) ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า โดยนายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ในปี 62 จะเติบโตแตะระดับ 3,000 ล้านบาท จากปี 61 มีรายได้ 2,397 ล้านบาท ซึ่งในช่วงไตรมาส 1/62 บริษัทมีรายได้แล้วประมาณ 800 ล้านบาท โดยการเติบโตของรายได้มาจากสาขาเดิมจำนวน 9 แห่ง ใน 5 จังหวัด ได้แก่ จ.สุรินทร์ บุรีรัมย์ ขอนแก่น ภูเก็ต และกระบี่

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งหลังปี 62 บริษัทมีแผนจะมีขยายสาขาเพิ่มอีก 2 แห่ง ในภาคเหนือ และภาคตะวันออก และจะพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ที่ระดับ 1.90% จากการขยายสาขาใหม่และมีฐานลูกค้าเพิ่ม ทำให้มีปริมาณขายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น และมีรายได้จากการซ่อมบำรุง รวมทั้งจะมีรายได้จากค่านายหน้าเช่าซื้อให้กับบริษัทประกันภัย
โดยบริษัทพอใจกับราคาซื้อขายวันแรก ที่เปิดเหนือจองที่ 1.44 บาทต่อหุ้น เนื่องจากนักลงทุนให้ความเชื่อมั่นในแผนการดำเนินงานของบริษัท

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ราว 224 ล้านบาท ไปใช้ขยายสาขาเพิ่มให้ครบทั่วไทยตามแผนในปี 65 ซึ่งจะทำให้มีสาขาและศูนย์บริการรวมทั้งสิ้น 15 สาขา