5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

92

อันดับที่ 1SUPER ทุ่ม 129.99ล. ซื้อหุ้น “SUPERW” สัดส่วน 100% รุกธุรกิจสาธารณูปโภคด้านน้ำที่นิคมฯอมตะนคร-ภูเก็ต-สมุทรสาคร

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น หรือ SUPER โดย “นายจอมทรัพย์ โลจายะ” ประธานคณะกรรมการ เผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.62 ได้อนุมัติ ซื้อหุ้นสามัญของ “บจ.ซุปเปอร์ วอเตอร์ หรือ SUPERW” ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจําหน่ายน้ำประปา จากกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน ได้แก่ บจ.สํานักงานที่ปรึกษากฎหมาย มีชัยไทยแลนด์ หรือ MTL และ บจ.แอ็ดวานซ์ แอสเซท แมเนจเมนท์ เซอร์วิส หรือ AAMS โดยทั้ง “MTLและAAMS” มี “นายจอมทรัพย์ โลจายะ” เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งการซื้อขายหุ้นครั้งนี้ SUPER ซื้อ SUPERW จาก “นายจอมทรัพย์ โลจายะ” จํานวนรวม 9.99 ล้านหุ้น สัดส่วน 100% ของทุนจดทะเบียน 10ล้านหุ้น ราคาพาร์หุ้นละ 10 บาท ราคาหุ้นละ 13 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่ารวม 129.99 ล้านบาท

อันดับที่ 2PTTEP ค้นพบก๊าซธรรมชาติใน Lang Lebah-1RD นอกชายฝั่งรัฐซาราวัก มาเลเซีย โดยมีบ.ย่อย PTTEP HKO ถือหุ้น 42.5%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ PTTEP โดย “นายพงศธร ทวีสิน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า บริษัท PTTEP HK Offshore Limited (Malaysian Branch) หรือ PTTEP HKO บริษัทย่อยของ ปตท.สผ. ได้ค้นพบก๊าซธรรมชาติใน Lang Lebah-1RDR2 ซึ่งเป็นหลุมสำรวจแรกของโครงการซาราวักเอสเค 410 บีที่ตั้งอยู่บริเวณนอกชายฝั่งรัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย โดยบริษัทได้เริ่มดำเนินการเจาะหลุมสำรวจ Lang Lebah-1RDR2 ในเดือนมีนาคม 2562 โดยมีเป้าหมายการเจาะสำรวจก๊าชธรรมชาติในชั้นหินปูนยุคไมโอซีนกลาง ชั้นหินลำดับที่ 4 และ 5 ถึงระดับ ความลึกสุดท้ายที่ 3,810 เมตร และได้พบแหล่งกักเก็บก๊าซธรรมชาติสุทธิหนา 252 เมตร ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการค้นพบแหล่งก๊าซธรรมชาติขนาดใหญ่ (multi-TCF gas discovery)

อันดับที่ 3 MINT กำเงินกว่า 1 หมื่น ลบ.หลังจำหน่ายเงินลงทุนธุรกิจโรงแรม 2 แห่ง ที่ โปรตุเกส

มิติหุ้น-บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์ เนชั่นแนล (MINT) โดยนายเอ็มมานูเอล จู๊ด ดิลิปรัจ ราชากาเรีย กรรมการ แจ้งว่า บริษัท Minor Continental Portugal, S.A. (‘MCP’) และบริษัท Minor Continental Holding (Luxembourg) S.à.r.l. (‘MCHL’) ซึ่งเป็น บริษัทย่อยถือหุ้นร้อยละ 100 โดย MINT ได้ทํารายการจําหน่ายเงินลงทุนในธุรกิจโรงแรมในประเทศโปตุเกส ดังนี้ 1.MCP จําหน่ายเงินลงทุนร้ อยละ 100ในบริษัท Tivoli Gare Do Oriente, Sociedade De Gestaoซึ่งเป็ น บริษัทที่ถือครองโรงแรม Tivoli Oriente Lisboaใน เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกสให้แก่ Naev Oriente S.A และ 2. MCHL จําหน่ายเงินลงทุนร้อยละ 100 ใน MCP ซึ่งเป็นบริษัท ที่ถือครองโรงแรม Tivoli Avenida Liberdade Lisboa และโรงแรม AVANI Avenida Liberdade Lisbonใน เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ให้แก่ Ireehf Real Estate S.A. โดยมูค่ารวมของการจำหน่ายไป 313 ล้านยูโร หรือราว 1.09 หมื่นล้านบาท โดยวัตถุประสงค์เพื่อดําเนินตามกลยุทธ์การหมุนเวียนสินทรัพย์ของ MINT

อันดับที่ 4 SEAFCO สุดเฮงคว้างานใหม่ 3 โครงการรวดมูลค่า 1.03 พันล้านบาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้ รายงานจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  ( ตลท.) ว่า  บมจ.ซีฟโก้ (SEAFCO)  ได้ประกาศรับงานใหม่ 3 โครงการในเดือน มิถุนายน 62 รวมมูลค่า 1,030 ล้านบาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ได้แก่ ด้านบทวิเคราะห์ หลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) แนะ “เก็งกำไร” ราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 2562 เท่ากับ 10.10 บาท (อ้างอิง PE+0.5SD ที่ 21 เท่า) ประเด็นบวกระยะสั้นจากคาดหมายผลประกอบการ 2Q62 ที่ยังเห็นการเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 อาจเห็นผลประกอบการอ่อนตัวลงจากมาร์จิ้นที่ลดลง หลังงานที่มีมาร์จิ้นสูงเช่นรถไฟฟ้า และ The One Bangkok จบลง อย่างไรก็ดี SEAFCO ยังมีความน่าสนใจจากการรับงานที่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะการรับงานมูลค่าสูงจากทางภาครัฐที่คาดทราบผลในระยะใกล้ ต่อยอดงานในมือและรายได้ไปยังปี 2563

อันดับที่ 5 ACG คาดรายได้ปีนี้แตะ 3 พันลบ. ครึ่งปีหลังเปิดเพิ่ม 2 สาขา ในภาคเหนือ-ตะวันออก ขยานฐานลูกค้าใหม่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง หรือ ACG ประกอบธุรกิจการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding company) ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า โดยนายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ในปี 62 จะเติบโตแตะระดับ 3,000 ล้านบาท จากปี 61 มีรายได้ 2,397 ล้านบาท ซึ่งในช่วงไตรมาส 1/62 บริษัทมีรายได้แล้วประมาณ 800 ล้านบาท  โดยการเติบโตของรายได้มาจากสาขาเดิมจำนวน 9 แห่ง ใน  5 จังหวัด ได้แก่ จ.สุรินทร์ บุรีรัมย์ ขอนแก่น ภูเก็ต และกระบี่ ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งหลังปี 62 บริษัทมีแผนจะมีขยายสาขาเพิ่มอีก 2 แห่ง ในภาคเหนือ และภาคตะวันออก และจะพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ที่ระดับ 1.90% จากการขยายสาขาใหม่และมีฐานลูกค้าเพิ่ม ทำให้มีปริมาณขายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น  และมีรายได้จากการซ่อมบำรุง รวมทั้งจะมีรายได้จากค่านายหน้าเช่าซื้อให้กับบริษัทประกันภัย

www.mitihoon.com