เด็กแนว (เช้า) – MITSIB กองทุนสิงคโปร์ขอซื้อ

1119

MITSIB กองทุนสิงคโปร์ขอซื้อ

หุ้นน้องใหม่ ที่เข้ามาในปีนี้ ดูเหมือนยังไม่พ้นบ่วงกรรม คือเปิดสูง แล้วจากนั้นก็อ่อนแรงลงไปเรื่อยๆ ต้องใช้เวลาสักพักจึงจะฟื้นขึ้นมา เว้นแต่มีของดีจึงกลับมาเร็วหน่อย ซึ่งมีอยู่ไม่กี่ตัว เช่น  SISB, NER ซึ่งทั้งสองตัวนี้ เด็กแนวก็แนะนำให้เก็บสะสมมาโดยตลอด

MITSIB ราคาที่ร่วงลงจนต่ำนี้เด็กแนวกลับมามองแล้วว่าราคาแถวนี้คือจุดซื้อ เพราะกำไรใน Q2 จะออกมาดีทั้งในแง่รายได้โต และดอกเบี้ยจ่ายลด  อีกทั้งการบุกธุรกิจสินเชื่อรายย่อย  การมีธุรกรรมเสริมเช่นมีธุรกิจนายหน้าประกัน  ส่งผลให้รายได้เติบโตตลอดปี  และอัตรากำไรสุทธิของบริษัทถือว่าสูงระดับ 12% มองเป้ารายได้ปีนี้จึง new high คาดว่าคว้ากำไรปี 62 ไม่น้อยกว่า 75 ล้านบาท เทียบเป้าได้ถึง 2.80 บาท

กองทุนสิงคโปร์ขอร่วมทุนแล้วนะ

แต่ที่เป็นข้อมูลเด็ดก็คือกองทุนสิงคโปร์แห่งหนึ่งดอดเข้าเจรจากับบริษัทจะขอเข้าลงทุนในธุรกิจ ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นอะไรดีๆ เพราะมองธุรกิจรถแท็กซี่เติบโต และอาจมีธุรกิจด้านเช่าซื้อทำด้วยกัน  เล็งเห็นว่าพอร์ตบริษัทจะขยายตัวได้อีกมาก ซึ่งถือเป็น Upside มหาศาลถ้าสิงคโปร์เข้ามาบุกธุรกิจด้านนี้กับไทย คอยดูเกมส์เก็บหุ้นก้อนใหญ่ ใครมัวช้าอาจได้แพงโดยไม่รู้ตัว ขณะที่กราฟกำลังตั้งลำมองการเด้งรอบแรก 2.50 บาท ถ้าสิงคโปร์เข้าอาจแรงกว่านี้มาก

www.mitihoon.com