ASIAN หุ้นน้ำดีพีอีเรโชต่ำ ผลงานโตสนั่น-เป่า9.70บ. (3/07/62)

336

มิติหุ้น – ASIAN  คาดงบไตรมาส 2/62 สดใส จากสัญญาณยอดขายเพิ่มในกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยง-สัตว์น้ำ ส่วนกลุ่มอาหารแช่แข็ง อัตรากำไรเติบโตดีขึ้น โบรกฯ ชี้แผนขยายตลาดไปจีนเริ่มเห็นผลไตรมาส 3/62  คงกำไรปี 62 -63 โตเฉลี่ย 21%  ประเมินหุ้นซื้อขาย P/E ต่ำ คงแนะนำ “ซื้อ” เป้า 9.70 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด หรือ ASIAN ดำเนินธุรกิจประเภทอุตสาหกรรมแปรรูปสัตว์น้ำแช่แข็ง จำหน่าย และส่งออก โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม ประเมินแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/62 คาดเติบโตเล็กน้อยจากไตรมาสก่อนและช่วงเดียวกันปีก่อน จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นในกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยงและอาหารสัตว์น้ำ ประกอบกับอัตรากำไรที่ดีขึ้นในกลุ่มอาหารแช่แข็ง

ขยายตลาดจีนคืบ Q3     
ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ บล.คันทรี่กรุ๊ป คาดแนวโน้มไตรมาส 3/62 จะเห็นความชัดเจนจากการขยายตลาดไปประเทศจีน โดยยังคงมุมมองเชิงบวกต่อแผนดำเนินงาน “Ambition 2020” ซึ่งบริษัทเน้นดำเนินกลยุทธ์การเข้าใกล้ผู้บริโภคมากขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน

ประกอบด้วย “ธุรกิจอาหารแช่แข็ง” ยังคงมีการขยายกำลังการผลิตในผลิตภัณฑ์เพิ่มมูลค่า (VAP) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยเพิ่มอัตรากำไรและลดความผันผวนของการดำเนินงาน โดยในปีนี้บริษัทมีการลงทุนเพิ่มกำลังผลิตราว 30 ล้านบาท และยังคงเป้าสัดส่วนรายได้ VAP ที่ 50% ของธุรกิจอาหารแช่แข็ง

ขณะที่ “ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง” นอกจากจะมีการขายตลาดไปประเทศจีน ยังมีการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน โดยการลงทุนในคลังสินค้าอัตโนมัติราว 250 ล้านบาท ซึ่งมีความคืบหน้าตามกำหนด และคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายปีนี้

ส่วน “ธุรกิจอาหารสัตว์น้ำ” มีการพัฒนาสูตรอาหารอย่างต่อเนื่อง โดยนักโภชนาการ และมีการควบคุมคุณภาพสินเชื่อที่เข้มงวดขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจนี้มีสัญญาณที่ดีขึ้นทั้งด้านยอดขายและอัตรากำไร
ดังนั้น คงประมาณกำไรสุทธิปี 62 -63 เติบโตเฉลี่ยปีละ 21% หนุนโดยธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงที่มีการเติบโตดีต่อเนื่อง และอัตรากำไรที่ดีขึ้นในธุรกิจอาหารแช่แข็ง แนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 9.70 บาท

หุ้น P/E ต่ำ แนะนำ “ซื้อ”
สอดคล้องกับความเห็นของแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ที่ประเมินธุรกิจ ASIAN ปีนี้เป็นช่วงของการลงทุนและปรับโครงสร้างการขายสินค้า และการสร้างแบรนด์ตนเอง ประกอบกับการลงทุนในอาหารเม็ดในจีนที่เป็นการขยายธุรกิจเข้าสู่ธุรกิจกำไรสม่ำเสมอ ซึ่งคาดจะสร้างรายได้ในช่วงปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้า ขณะที่หุ้นซื้อขาย P/E ต่ำ เพียง 9 เท่า ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”