CPN ยืนยัน “Central Village” ก่อสร้างถูกต้องตามกฎหมาย

732

มิติหุ้น-จากกรณีที่มีข่าวว่า Central Village ของ CPN หรือ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา รุกล้ำพื้นที่ของสนามบินสุวรรณภูมิ ล่าสุดทาง CPN ชี้แจงเบื้องต้นว่าการก่อสร้างถูกต้องตามกฏหมายทุกขั้นตอน มีความปลอดภัยสูง ตามมาตรฐานที่ภาครัฐกำหนด และยังกำหนดเปิด Central Village ตามเดิมในไตรมาส 3/2562 (ราว ส.ค.) คาดว่าจะมี ร้านค้าราว 80% ของพื้นที่ในช่วงแรกที่เปิดโครงการ

อย่างไรก็ตามบทวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส ประเมินแนวโน้มไตรมาส2/2562 CPN ยังประคองตัวใกล้เคียงกับไตรมาส1/2562 โดยแม้รายได้เติบโตขึ้นหลัง I-City สร้างรายได้เต็มไตรมาสรวมถึงมีรายได้เพิ่มจากการปรับเปลี่ยนพื้นที่เช่า 1.9 หมื่นตร.ม. ของ ZEN จากพื้นที่เซ้ง เป็นสัญญาเช่าระยะสั้น หลังหมดสัญญา มี.ค. 2562

ส่วนช่วงครึ่งหลังของปี 62 คาดว่าจะดีกว่าครึ่งแรก โดยมีปัจจัยหนุนจากศูนย์ฯ ใหม่ และโอนฯ คอนโดฯ ใหม่ นอกจากนี้ CPN ได้เข้าซื้อหุ้นในบริษัท เบย์วอเตอร์ จำกัดจาก BTS จำนวน 5 หมื่นหุ้น หรือสัดส่วน 50% ได้มาซึ่งที่ดิน 48 ไร่บน พหลฯ เตรียมพัฒนา Mixed Use สร้างมูลค่าเพิ่มให้ CPN ในระยะยาว  ส่วนทางเทคนิคราคายืนเหนือเส้น EMA 30 วัน หากยังยืนได้ประเมินว่าราคายังมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้อยู่อย่างสม่ำเสมอ โดยประเมินแนวต้านไว้ที่ 77.00 บาท/หุ้น และ 78.75 บาท/หุ้น ตามลำดับ