ALUCON แจ้ง  “ทาเคะอุจิ เพรสฯ”ผถห.ใหญ่ทำเทนเดอร์หุ้นละ 168 บาท หลังเข้าถือหุ้นเพิ่มเป็น 51.38%

95

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บริษัท  อลูคอน จำกัด (มหาชน) ALUCON รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งว่าบริษัทมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้น เนื่องจากบริษัท ทาเคะอุจิ เพรส อินดัสตรี้ส์ จำกัด (TPI) ได้ซื้อหุ้นเพิ่มจำนวน 715,100 หุ้น จาก Hartmuth and Ilse Schneider Foundation for Children ทำให้ TPI มีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทเพิ่มเป็น 51.38% จากเดิม 49.73% ดังนั้น TPI จึงมีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ

อย่างไรก็ดี  TPI ได้ยื่นแบบประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการในวันนี้ (17 ก.ค.) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อจะทำคำเสนอซื้อสามัญทั้งหมดของบริษัทในจำนวนที่เหลืออยู่ 21,002,386 หุ้น หรือคิดเป็น 48.62% ราคาที่คาดจะเสนอซื้อหุ้นละ 168 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 3.53 พันล้านบาท

บริษัทได้รับทราบเบื้องต้นจาก TPI ว่า ไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์ในการประกอบธุรกิจของบริษัท โดยยังคงยึดถือการประกอบธุรกิจหลักของบริษัทต่อไป นอกจากนี้ TPI ไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของคณะกรรมการต่าง ๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน อันได้แก่ คณะกรรมการบริษัท คณะกรรมการตรวจสอบ และคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง อีกทั้งไม่มีความประสงค์ที่จะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างองค์กร ผู้บริหาร หรือพนักงานของบริษัทแต่อย่างใด โดยบริษัทยังคงดำเนินงานและบริหารงานตามนโยบายธุรกิจเดิมของบริษัท

นอกจากนี้ TPI ไม่มีความประสงค์ที่จะขอเพิกถอนหลักทรัพย์ของกิจการออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในระยะเวลา 12 เดือนนับจากวันสิ้นสุดระยะเวลารับซื้อ

www.mitihoon.com