เด็กแนว (บ่าย) – WIIK คว้างาน 2,000 ลบ.

1209

WIIK คว้างาน 2,000 ลบ.

ลึกลับ อย่างบอกไม่ถูกสำหรับหุ้นตัวนี้ ทั้งๆที่เข้าตลาดมาครบเบญจเพสแล้ว แต่ราคาหุ้นไม่เป็นขาขึ้นซะทีมัวแต่แกว่งขึ้นไปชน 5.50 บาท และก็ลงแรงเป็นแบบนี้มา 2 รอบใหญ่ แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ Book value ของบริษัทเติบโตขึ้นทุกปี แสดงให้เห็นถึงส่วนทุนขยายตัวสวนทางกับราคาหุ้น จน PBV เหลือเพียง 0.82 เท่า หุ้นต่ำบุ๊คไม่ได้ดีเสมอไป แต่ถ้ามูลค่าทางบัญชีเพิ่มขึ้นทุกปี ขณะที่ราคาไม่ขึ้นถือว่าน่ามองแสดงว่าฐานะแข็งแกร่งขึ้นต่อเนื่อง

WIIK ทำธุรกิจขายท่อบนดิน ใต้ดิน ใต้น้ำ บนอากาศ เช่นท่อโยงสะพนแขวน และวางระบบทั้งประปาและระบบสายส่ง ระบบจัดการน้ำ ล่าสุดเข้าซื้อกิจการบริษัทจัดการน้ำ ได้โครงการบำบัดและขายน้ำประปาที่ป่าตองกว่า 2 พันล้านบาท เป็นเวลา 25 ปี เริ่มรับรู้รายได้แล้วและกำลังจะคว้าอีกหลายโครงการ ถือว่าซุ่มเงียบ

กราฟแบบนี้ ระเบิดได้เก็งกำไรเอามันส์

WIIK มีกำไรเฉลี่ยต่อปีราว 100-120 ล้านบาท หรือ EPS ราว 0.22 บาท ถือว่าสูงถ้าเทียบราคาหุ้นปัจจุบัน เด็กแนวจึงมองว่าหุ้นตัวนี้ Undervalue ราคาไม่ควรจะต่ำกว่า 2 บาท ขึ้นกับกำไรในอนาคต ด้านกราฟ ต้องยอมรับว่าไม่มีโครงสร้างเด่นอะไร ไร้ pattern แต่อยู่ในระดับต่ำ Oversold กราฟราคามีแววกระชากไม่ยากไป 1.62 บาท ถ้าผ่านได้จะไปหูกระต่ายขวาที่ 1.85 บาท เก็งกำไรเอามันส์เท่านั้นคร๊าบบบ

www.mitihoon.com