BEM เปิดทดลองใช้ฟรีรถไฟสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย 29 ก.ค.-28 ก.ย.นี้

303

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ BEM โดยนายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า คณะผู้บริหาร รฟม.และ BEM แจ้งกำหนดการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง – บางแค จากสถานีวัดมังกร-สถานีท่าพระ โดยไม่คิดค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.- 28 ก.ย. 62 และพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเต็มรูปแบบและจัดเก็บค่าโดยสารตามปกติ จากสถานีหัวลำโพง – สถานีหลักสอง ในวันที่ 29 ก.ย. เป็นต้นไป คาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก

กรณีเดินทางเข้ามาโดยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน (สถานีเตาปูน-สถานีหัวลำโพง) จะคิดอัตราค่าโดยสารตั้งแต่สถานีแรกที่อัตรา 16 บาท โดยค่าโดยสารจะเพิ่มตามระยะทาง อัตราสูงสุด 42 บาท และสามารถเดินทางเชื่อมต่อกับสายสีม่วงได้ตามปกติโดยมีอัตราค่าโดยสารสูงสุดไม่เกิน 70 บาท และเมื่อผู้โดยสารแตะตั๋วโดยสารที่ประตูอัตโนมัติแล้วสามารถอยู่ในระบบรถไฟฟ้าได้ไม่เกิน 180 นาที ทั้งนี้ การออกตั๋วโดยสารและการใช้ระบบรถไฟฟ้าเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัท BEM กำหนด

ด้านบทวิเคราะห์บล.ทรีนีตี้ ประเมินกำไรไตรมาส2/2562 ที่ 812 ลบ.เพิ่มขึ้น 2.3 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ลดลง 1 % จากไตรมาสก่อน ซึ่งเป็นไปตามฤดูกาลซึ่งมีวันหยุดค่อนข้างมาก ส่วนข้อพิพาทการต่ออายุสัมปทานทางพิเศษนั้นจะยังคงยึดตามหลักการเดิม เนื่องจากเป็นการ win-win ของทั้งสองฝ่าย หรือหากเกิดการล้มกระดาน BEM ก็ยังได้ประโยชน์จากคดีฟ้องร้องกว่า 1.3 แสนล้านบาทพร้อมแนะนำ “ซื้อ” ที่ 11.40 บ./หุ้น

www.mitihoon.com