CMAN ทุ่มงบ 928 ลบ.เข้าถือหุ้น 80% บริษัททำเหมืองแร่ปูนเคมีในเวียดนาม

629

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เคมีแมน จำกัด หรือ CMAN แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัท NORTHMAN CO., LTD. (NORTHMAN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ถือหุ้น 100% เข้าลงทุนในบริษัท HA LONG QN LIME COMPANY LIMITED ประเทศเวียดนาม โดยการเข้าซื้อเงินลงทุนจากเจ้าของเดิมในสัดส่วน 80% และจะมีการลงทุนเพิ่ม เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิตและการเติบโตตามแผนธุรกิจของบริษัท HA LONG QN LIME COMPANY LIMITED คาดว่าจะใช้เงินลงทุนรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือไม่เกิน 928.5 ล้านบาท คาดว่าจะซื้อหุ้นเสร็จภายในไตรมาส 3/62

ทั้งนี้ HA LONG QN LIME COMPANY LIMITED ประกอบธุรกิจเหมืองแร่หินปูนเคมี โดยมีใบอนุญาตระยะเวลาคงเหลือประมาณ 27 ปี และเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายปูนควิกไลม์และปูนไฮเดรตไลม์ (ปูนไลม์) โดยมีระยะเวลาคงเหลือประมาณ 45 ปี

โดยบริษัทย่อย จะเข้าซื้อหุ้น 80% ในบริษัท HA LONG QN LIME COMPANY LIMITED คิดเป็นมูลค่าไม่เกิน 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือไม่เกิน 773.8 ล้านบาท และภายหลังการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวเสร็จ มีแผนที่จะลงทุนเพิ่ม เพื่อให้การสนับสนุนทางการเงิน ในการนำเงินทุนไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิตและเติบโตตามแผนธุรกิจ รวมคิดเป็นเงินลงทุนไม่เกิน 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือไม่เกิน 371.4 ล้านบาท

สำหรับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจาการลงทุนดังกล่าว มองว่าเป็นการลงทุนที่สอดคล้องกับเป้าหมายหลักในการดำเนินธุรกิจของบริษัท ที่จะเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมปูนไลม์ ด้วยกลยุทธ์การขยายฐานการผลิตไปยังพื้นที่ที่เหมาะสมทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรองรับการขยายฐานลูกค้าในตลาดใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้ให้กับบริษัท

นอกจากนี้ การขยายฐานการผลิตไปที่ประเทศเวียดนาม จะเป็นการเพิ่มศูนย์กระจายสินค้าที่ทำให้สามารถบริหารจัดการด้านขนส่งได้เป็นอย่างดี โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะครอบคลุมพื้นที่ฝั่งเอเซียจะวันออก และกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านขนส่ง

www.mitihoon.com