SUTHA เคาะราคารับซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดของบ.ย่อย ‘สระบุรีปูนขาว’ มูลค่า 209 ลบ. 

209

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สุธากัญจน์ หรือ SUTHA ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าเคมีภัณฑ์ประเภทปูนขาว และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่อง แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/62 ได้มีมติมอบหมายให้คณะกรรมการบริหารเป็นผู้พิจารณามูลค่าการรับซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดของ SQL ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้น 99% ของหุ้นสามัญทั้งหมด โดยคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของบริษัท และเป็นไปตามข้อกฏหมายที่เกี่ยวข้อง เช่น พระราชบัญญัติหลักทรัพย์ตลาดหลักทรัพย์ พระราชบัญญัติมหาชน และประมวลรัษฎากร รวมถึงประกาศที่เกี่ยวของของกฏหมายดังกล่าว

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร และฝ่ายบริหารของบริษัท ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 19 ก.ค.62 ได้มีมติกำหนดมูลค่าการรับซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดของ SQL โดยมีมูลค่าประมาณ 209 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคามูลค่ายุติธรรม (Fair Value) โดยคำนวณจากราคาประเมินของที่ดิน และอาคาร อุปกรณ์ที่ประเมินโดยผู้ประเมินอิสระ และมูลค่าทางบัญชีของกิจการทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม มูลค่าดังกล่าวสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามมูลค่าทางบัญชีของส่วนของผู้ถือหุ้นของ SQL ที่เปลี่ยนไป ณ วันเข้าทำรายการ บริษัทจะระบุราคาดังกล่าวในหนังสือนัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/62 เพื่อให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทพิจารณาและอนุมัติการรับซื้อและการรับโอนกิจการต่อไป

www.mitihoon.com