AOTโดดเด่นเข้าตาโบรก โฟกัสระยะยาวกำไรแจ่ม ได้ดี“คิง เพาเวอร์”ช่วยหนุน

361

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ให้น้ำหนักการลงทุนในกลุ่มท่องเที่ยวเป็น “เท่ากับตลาด” โดยคาดว่า แนวโน้มกำไรสุทธิของกลุ่มท่องเที่ยวในไตรมาส 2/62 มีโอกาสที่จะออกมาต่ำกว่าตลาดคาด แต่เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังของปี62 จะเห็นการฟื้นตัวได้ โดยในกลุ่มท่องเที่ยว ฝ่ายวิจัยไม่มี Top pick แต่ยังชอบ AOT ราคาเป้าหมายที่ 86.00 บาท

ทั้งนี้ ข้อมูลจากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาระบุจำนวนนักท่องเที่ยวเดือน มิ.ย. 2562 อยู่ที่ 3.05 ล้านคน เพิ่มขึ้น +1% จากช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) จากนักท่องเที่ยวอินเดีย (+27% YoY) และตะวันออกกลาง (+14% YoY) เป็นหลัก ขณะที่นักท่องเที่ยวหลักอย่างจีนยังคงหดตัวลงที่ -7% YoY ซึ่งหดตัวลงต่อเนื่องจากเดือนก่อนที่ -8% YoY และรัสเซียหดตัวลงอีก -5% YoY

ขณะที่ฝ่ายวิจัยคาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวทั้งปีไว้ที่ 40.4 ล้านคน (+5.5% YoY) แต่เริ่มเห็นความเสี่ยงที่จะได้ไม่ถึงเป้าที่ฝ่ายคาดไว้ เนื่องจากค่าเงินบาทแข็งและเศรษฐกิจจีนที่ชะลอตัวลง ซึ่งฝ่ายวิจัยกำลังรอตัวเลขนักท่องเที่ยวในช่วงไตรมาส 3/62 หากกลับมาเติบโตได้น้อย จะมีความเสี่ยงที่ฝ่ายวิจัยต้องประมาณการจำนวนนักท่องเที่ยวลง เพราะเป็นช่วงฐานต่ำในปีก่อนจากเหตุการณ์เรือล่ม

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิจัยไม่มี Top pick ในกลุ่มท่องเที่ยว แต่ยังชอบ AOT จากปัจจัยบวกการเติบโตในระยะยาว ทั้งจากรายได้ Aero และ Non-Aero และคาดกำไรสุทธิจะโตโดดเด่นมากในปี 2564 เพราะได้รับส่วนแบ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากสัญญาใหม่กับคิง เพาเวอร์