III ร่วมทุน‘Teleport Everywhere’รุกธุรกิจระวางสินค้าสายการบินและโลจิสติกส์กลุ่มแอร์เอเชีย-ซื้อหุ้น 32%ในกัมพูชา

540

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III โดย “นายทิพย์ ดาลาล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการลงนามในบันทึกข้อตกลงกับ บริษัท Teleport Everywhere Pte.,Ltd บริษัท ไทยแอร์แอร์เชีย จำกัด และ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ จำกัด ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อดำเนินธุรกิจขายระวางสินค้าสายการบินและบริการโลจิสติกส์อื่นที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มบริษัทแอร์เอเชีย คาดว่าจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนได้ภายใน 1 ม.ค.63  โดยการลงนามในบันทึกข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้บริษัทมีโอกาสทางธุรกิจร่วมกันกับกลุ่มบริษัทแอร์เอเชียต่อไป

นอกจากนี้บริษัทยังอนุมัติการเข้าซื้อหุ้น 32% ใน Excel Air (Cambodia) Co.,Ltd. (EAC) ซึ่งประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนขายระวางสินค้าสายการบินในประเทศกัมพูชา มูลค่าเงินลงทุน 32,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ

พร้อมกันนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ “เพื่อร่วมทุน” ขยายธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศและทางเรือ โดยมั่นใจว่าจะปิดดีลได้ภายในปี 62 นี้      พร้อมกันนี้อยู่ระหว่างขยายธุรกิจให้กว้างมากขึ้น จากที่ผ่านมาได้ลงทุนขยายกิจการด้วยการเข้าทำสัญญากับ บมจ. ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT สำหรับการบริหารคลังสินค้าระหว่าประเทศที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ขณะที่ฐานเงินทุนแข็งแกร่งมีเพียงพอในการขยายธุรกิจแน่นนอน

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะเติบโตได้ดีกว่าไตรมาสก่อน เพราะปริมาณการขนส่งสินค้าเติบโตดีขึ้น แต่จะไปเติบโตมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง  ล่าสุดโครงสร้างรายได้แบ่งเป็น ธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศ คิดเป็น 73.3% , ขนส่งสินค้าทางทะเลและบก คิดเป็น 3.8%, บริการจัดการโลจิสติกส์ คิดเป็น 4.3%, ธุรกิจโลจิสติกส์เคมีภัณฑ์-สินค้าอันตราย คิดเป็น 18.1% และอื่นๆ

สำหรับทั้งปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% จากปีก่อน เนื่องจากทุกธุรกิจเติบโตได้ดี อาทิ “ธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศ” ปัจจุบัน III เป็นตัวแทนขายระวางสินค้าและงานปฏิบัติการด้านอื่นๆให้กับ 6 การบิน ได้แก่ 1.สายการบินไทยแอร์เอเชีย , 2.สายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ , 3.สายการบินภูฏานแอร์ไลน์, 4.สายการบินศรีลังกาแอร์ไลน์, 5.สายการบินเจจูแอร์ และ 5. สายการบินแลนชิลี

โดยในปี 62 ธุรกิจนี้จะเติบโตดีขึ้น จากปริมาณการขนส่งที่เพิ่มขึ้น ภายหลังจากเมื่อปลายปี 61 ที่ผ่านมา พันธมิตรหลักของบริษัทได้แก่ “สายการบินไทยแอร์เอเชีย” ได้เพิ่มเส้นทางไปไทเป ประเทศไต้หวัน,หนิงโบ ประเทศจีน และ โคลัมโบ ประเทศศรีลังกา อีกทั้ง “สายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์” เพิ่มเส้นทางนาโงย่า ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงได้ทำสัญญาการให้บริการจัดส่งสิ่งของระหว่างประเทศ กับ “บจ.ไปรษณีย์ไทย” ด้วย

พร้อมกันนี้ในปี 62 บริษัทจะรับรู้กำไรและรายได้เต็มปี จากธุรกิจที่พึ่งเทกโอเวอร์เข้ามาเมื่อเดือน มิ.ย.61 อย่าง“DG Packaging Singapore Pte.Ltd. (DGPS)”ประเทศสิงคโปร์ สัดส่วน 50% และ Around Logistics Management Co. Ltd. ประเทศฮ่องกง ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีการเติบโตอย่างมั่นคงมากยิ่งขึ้น

www.mitihoon.com