NPPG สยายปีกธุรกิจทุกรูปแบบรุกตั้งบริษัทย่อยใหม่หวังเพิ่มฐานลูกค้า

213

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) หรือ NPPG แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) อนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อย ภายใต้ชื่อบริษัท ดิ แองเจิ้ล โกลบอล จำกัด ทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 20 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้น 100% คาดว่าจะดำเนินการภายในไตรมาส 3/62 และจะเริ่มดำเนินธุรกิจภายในไตรมาสเดียวกัน

สำหรับบริษัทย่อยที่จัดตั้งใหม่ จะทำธุรกิจในรูปแบบการตลาดเครือข่าย (Network Marketing) เพื่อจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค โดยสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ในหลากหลายช่องทาง ซึ่งทำให้เกิดการกระจายรายได้แบบปากต่อปากในรูปแบบ Word of Mounts Marketing ที่ใช้สายสัมพันธ์ในการแนะนำผลิตภัณฑ์หรือบริการโดยมีองค์ความรู้ (Intellectual Distribution) ทำให้เกิดลูกค้าที่จงรักภักดีต่อแบรนด์ได้ง่าย (Product Lovers & Loyalty Customers)

สำหรับแหล่งเงินทุนที่จะใช้ในการจัดตั้งบริษัทย่อย จะมาจากกการเพิ่มทุนจากผู้ถือหุ้นเดิมตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2560 เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ได้อนุมัติไว้สำหรับลงทุนในธุรกิจใหม่ในวงเงิน 70 ล้านบาท มาลงทุนจำนวนประมาณ 20 ล้านบาท ซึ่งงไม่กระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินของ NPPG แต่อย่างใด

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทเห็นว่าบริษัทย่อยดังกล่าวจะสามารถส่งเสริมและต่อยอดธุรกิจของ NPPG โดยเฉพาะธุรกิจบรรจุภัณฑ์และธุรกิจอาหารแช่แข็งพร้อมทานได้ และเป็นการเพิ่มยอดจำหน่ายสินค้าของ NPPG และเพิ่มฐานลูกค้ามากขึ้น

www.mitihoon.com