IVL ประกาศเข้าซื้อกิจการบริษัท Sinterama เสริมศักยภาพธุรกิจโตแรง

148

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ IVL ประกาศเข้าซื้อกิจการบริษัท Sinterama S.p.A ซึ่งเป็นผู้ผลิตเส้นด้ายโพลีเอสเตอร์สำหรับชิ้นส่วนภายในรถยนต์ และเส้นด้ายสีสมรรถนะสูง โดยนายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส เปิดเผยว่า การเข้าซื้อกิจการประกอบด้วยโรงงานผลิต 5 แห่งใน 4 ประเทศ ได้แก่ ประเทศอิตาลี บราซิล จีน และบัลแกเรีย ซึ่งเป็นตลาดใหม่สำหรับบริษัท

โดยทั้งหมดมีกำลังการผลิตรวมราว 30,000 ตันต่อปี ขณะที่ยุโรปมีการนำเข้าเส้นด้ายกว่า 275,000 ตันต่อปี ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่บริษัท Sinterama จะต่อยอดการเติบโตให้กับธุรกิจ ซึ่งการเข้าซื้อกิจการดังกล่าว คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 3 ปีนี้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการขออนุมัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ Sinterama เป็นผู้นำในผลิตภัณฑ์สำหรับการใช้งานที่มีความพิเศษในยุโรป มีชื่อเสียงและมีเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพ บริษัทมีการบูรณาการในแนวดิ่งจากเม็ดพลาสติกจนถึงเส้นด้าย โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์เส้นด้ายโพลีเอสเตอร์สีที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมการใช้งานทั้งในกลุ่มยานยนต์ ผลิตภัณฑ์เพื่อการตกแต่งที่อยู่อาศัย เครื่องแต่งกาย และผลิตภัณฑ์ทางเทคนิค

อีกทั้งยังมีการนำเสนอแนวทางแก้ปัญหาเชิงนวัตกรรม และมีการลงทุนในด้านการวิจัยผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย ตลอดจนมีการสั่งสมองค์ความรู้เป็นเวลายาวนาน นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัทในปี 1968 ซึ่งจะช่วยยกระดับความสามารถของ IVL ในการนำเสนอโซลูชั่นเชิงนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ลูกค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับยานยนต์และที่อยู่อาศัย รวมถึงรองรับความต้องการของลูกค้าทั้งในปัจจุบันและในอนาคต