FC ไฟเขียวควบรวมกิจการ PRGD สวมพลังงาน 200 MW ขึ้นแท่นหุ้น High Growth

405

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟู้ด แคปปิตอล หรือ FC โดย “นายเอ สัจเดว์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทได้รับอนุมัติจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ FC เสนอขายหุ้นแบบเฉพาะเจาะจง (PP) เพื่อใช้ชำระเป็นค่าตอบแทนการรับโอนกิจการทั้งหมดของ บริษัท พีอาร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (PRGD)

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562  บริษัทได้รับชำระค่าห้นุสามญัเพิ่มทนุจำนวน 14,881,481,481 ห้นุ ในราคาเสนอขาย 0.27 บาทต่อหุ้น รวมทั้งสิ้น 4,018 ล้านบาทแล้ว  ซึ่งทำให้โครงสร้างผู้ถือหุ้น FC เปลี่ยนไป โดยกลุ่ม PRGD ถือ 87.45%   กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม (ศรีชวาล) ถือ  4.67% และนักลงทุนรายย่อยถือ 7.89%  ดังนั้นกลุ่ม PRGD จึงต้องจัดทำ Tender Offer ที่เหลือต่อไป

ด้าน “นายสมประสงค์ ปัญจะลักษณ์” ประธานกรรมการ บจ.ไพร์ม โรด อัลเทอร์เนทีฟ กล่าวว่า การเข้าจดทะเบียนในตลท.ทางอ้อม (แบ็คดอร์ ลิสติ้ง) ผ่านการซื้อหุ้น FC ในสัดส่วน 87% นั้นเมื่อดำเนินการแบ็คดอร์แล้วเสร็จจะส่งผลให้บริษัทพลิกมีกำไรทันที เพราะ “กลุ่มไพร์มโรดกรุ๊ป” มีโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในมือ 200 MW แบ่งเป็น COD แล้ว 132 MW รวมถึงหนี้สินก็จะหมดไป นอกจากนี้ยังมีแผนล้างขาดทุนสะสมที่มีราว 2,371 ล้านบาทด้วย

พร้อมมองหาโอกาสเข้าลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง อาทิ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต ทำให้ FC กลายเป็นหุ้นที่มีโอกาสการเติบโตสูง (High Growth) และอยู่ในธุรกิจน่าสนใจเข้าลงทุนในสายตาของนักลงทุนสถาบัน และกองทุนต่างๆ

www.mitihoon.com