ILM ดาวเด่นเหนือคู่แข่ง อนาคตไกล-ชี้เป้า27.50บ. (31/07/62)

308

มิติหุ้น-ILM โกยเงินระดมทุน 2.31 พันล้านบาท ลุยขยายสาขา Index Living Mall และ แฟรนไชส์ต่างประเทศ จากปัจจุบันแค่ 7 ประเทศ โชว์กลยุทธ์จัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย เชื่อผลงานโตฉลุย ฟากโบรกแขวนป้ายหุ้นดาวเด่นเหนือคู่แข่ง ชี้ปี 62-64 กำไรสุทธิพุ่ง 17% ต่อปี  ชี้เป้า 27.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ หรือ ILM ทำธุรกิจร้านค้าปลีกจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่นๆ ภายใต้แบรนด์ของบริษัท Index Living Mall และแบรนด์อื่นๆ โดย “นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทเตรียมนำเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุน ผ่านการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 105 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 22 บาท มูลค่าระดมทุน 2,310 ล้านบาท นำไปขยายธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต

โกยเงินลุยขยายสาขาเต็มสูบ

โดยมีแผนขยาย Index Living Mall เพิ่มขึ้นปีละ 2-3 สาขา ซึ่งในปี 62-63 จะเปิดบริการ Index Living Mall อีก 3 สาขา ใช้งบลงทุนรวมประมาณ 620 ล้านบาท ได้แก่ สาขาจันทบุรี (เปิดบริการปลาย ก.ค.นี้) , สาขาสุขาภิบาล 3 และ รามอินทรา คาดว่าเปิดบริการปลายปี 63  จากปัจจุบันบริษัทมีร้าน Index Living Mall และ Index Furniture Center รวมทั้งสิ้น 36 สาขา ครอบคลุมพื้นที่กว่า 21 จังหวัดทั่วประเทศ และยังเป็นผู้ให้บริการธุรกิจให้เช่าและบริการพื้นที่เช่าภายใต้แบรนด์ The Walk, Little Walk และ Index Mall รวม 9 สาขา และมีสาขาแฟรนไชส์กระจายอยู่ 17 แห่ง ใน 7 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย เนปาล สปป.ลาว มัลดีฟส์ เมียนมา กัมพูชา และปากีสถาน

พร้อมกันนี้บริษัทจะขยายการลงทุน ร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็ก (COCO) ภายใต้ชื่อ Winner Furniture Center ที่บริษัทเป็นผู้ลงทุนและบริหารร้านเอง มี 3 รูปแบบ พื้นที่ประมาณ 1,050-1,700 ตารางเมตร โดยมีแผนเปิดบริการในปีนี้ 2 สาขาเพื่อกระจายทำเลเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น รวมถึงจะขยายช่องทางขายสินค้าเฟอร์นิเจอร์สั่งตัด Younique ภายใน Index Living Mall สาขาต่างๆ ซึ่งมีจุดเด่นในการใช้นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในกระบวนการออกแบบและผลิตสินค้า สามารถออกแบบ ผลิต และติดตั้งแล้วเสร็จภายใน 1 เดือน เพื่อขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น

ขยายแฟรนไชส์ต่างประเทศ

สำหรับแนวโน้มช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทจะมีการจัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายเพื่อสร้างการเติบโต ขณะที่ “ธุรกิจให้เช่าและบริการพื้นที่เช่า” ปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ย 75-85% ซึ่งมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง   ส่วนธุรกิจในต่างประเทศ บริษัทมีแผนขยายธุรกิจในรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์อย่างน้อยปีละ 1 ประเทศ โดยในปี 62  จะเห็นเพิ่มอีก 1 ประเทศในภูมิภาคอาเซียน คาดจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 3-4/62 นี้

นางสาว กฤษชนก กล่าวเสริมว่า  บริษัทยังมุ่งเน้นการลดต้นทุนด้านพลังงาน โดยมีโครงการลงทุนติดตั้งแผงโซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตในโรงงาน และแผนลงทุนโครงการอื่นๆ อาทิ ปรับปรุงอาคารร้าน Index Living Mall, ลงทุนพัฒนาระบบไอที ฯลฯ รวมถึงชำระเงินกู้จากสถาบันการเงินที่จะส่งผลดีต่อการลดต้นทุนทางการเงิน

กำไรพุ่งแรง17%-ชี้เป้า27.50บ.

ด้าน “บล.โนมูระ พัฒนสิน” แนะนำ “ซื้อ” ILM  ราคาพื้นฐาน ที่ 27.50 บาท โดย ILM น่าสนใจจากการเป็นผู้นำค้าปลีกในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ในประเทศไทยด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 20% ประกอบกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ทั้งด้านของคอนเซ็ปของผลิตภัณฑ์ ความทันสมัยของเทคโนโลยีการผลิต และความพร้อมของโรงงาน และมีจุดเด่นเหนือคู่แข่ง ทำให้มองว่า ILM มีแนวโน้มจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง คาดในปี 62-64 กำไรสุทธิจะเติบโต 17% ต่อปี