เด็กแนว (เช้า) – ลุ้นทรัมป์ Surprise ชาวโลก (16/08/62)

928

ลุ้นทรัมป์ Surprise ชาวโลก

มีแต่แย่ลง  ถ้าทรัมป์ยังเดินหน้านโยบายเป็นปฏิปักษ์กับประเทศอื่น เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจที่ถดถอยอย่างแรงของสหรัฐ ทิศทางดอกเบี้ยเปลี่ยนไป  GDP ทรุดตัว ดังนั้นเด็กแนวประเมินทรัมป์น่าจะพลิกตัวเองใหม่ในเร็วๆนี้ หันมาประนีประนอมสงครามการค้า หันมาพูดจาภาษาดอกไม้กับมิตรประเทศ และเร่งกระตุ้นการบริโภคภายใน  คงอัตราดอกเบี้ย เพราะลดไปมีแต่เสียหายต่อเงินลงทุน ตลาดพันธบัตรพังทลาย แย่ไปกว่าเดิม

จับตาปัจจัยบวกที่ทรัมป์จะเป็นผู้สร้างความ Surprise ให้ชาวโลก เพื่อเป้าหมายในการรักษาคะแนนเสียงของประธานาธิบดี และพรรคต่อไป ก่อนที่ทุกอย่างจะเสียหายยากที่จะกลับคืน  เพราะทุกวันนี้ ป่นปี้ เพราะนายคนเดียว

เลือกหุ้นที่ขึ้นนำตลาด กล้าๆ  เพราะของถูกแล้ว

SET   ลงถึง Oversold และใกล้แนวรับ 1,578 จุด แต่ SET ในตอนนี้ก็น่ารับแล้ว โดยเน้นไปที่หุ้นใหญ่ซึ่งมักจะขึ้นนำตลาดและแรงกว่า SET ได้แก่ AOT, CPALL, MTC, SAWAD เป็นต้น ขณะที่หุ้นธนาคาร หรือพลังงานเป็นอะไรที่ไม่ใช่กลุ่มเด่นอีกต่อไป จากกราฟจะเห็นว่า MTC, AOT, CPALL ขึ้นแรงกว่าตลาด

ถ้านักลงทุนมองว่าหุ้นใหญ่ใช้เงินเยอะ เด็กแนวแนะนำให้เลือก DW ของหุ้นเหล่านี้ จะใช้เงินน้อยกว่า และหากเชื่อว่าตลาดจะเด้งกลับรอบหนึ่ง การเล่น DW ถือว่าได้เปรียบ เช่น CPAL27c1912A เลือกตัวยาวจะปลอดภัย หรือ MTC01c1912A เป็นต้น แล้วมาดูกันอีกซัก 1 สัปดาห์ว่า ทรัมป์จะคิดบวกกับชาวโลกได้หรือไม่