เจ๊เรย์ขอเช็คสุขภาพ NOK

111

สัปดาห์นี้ เจ๊เรย์ได้พบปะผู้บริหารมากหน้าหลายตา แต่ไปเตะตา ซีอีโอรุ่นใหม่ไฟแรง ที่รับอาสาเข้าแก้ไขปัญหาธุรกิจสายการบินค่ายนกสีเหลือง ที่ยังประสบปัญหาขาดทุน  นั่นก็คือ “NOK” พึ่งจะถูกโปรโมทเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา( 14 มิ.ย.62) นั่นก็คือ “วุฒิภูมิ จุฬางกูร” ด้วยวัย 40 ปี ไม่ใช่ใครที่ไหน น้อง “ทวีฉัตร จุฬางกูร” นั่นเอง

ได้ฟังไอเดียแล้วก็ทึ่งทั้งๆไม่เคยมีประสบการณ์ในธุรกิจสายการบินมาก่อน แม้ว่าทางครอบครัวจะเก่งในอุตสาหกรรมยานยนต์ของเครือซัมมิท เจ๊เรย์ก็ไม่รู้ว่าจะนำมาปรับใช้กันได้มั้ย… เพราะซีอีโอหนุ่ม “วุฒิภูมิ จุฬางกูร” บอกว่าตอนนี้กำลังเดินสายตรวจสุขภาพทุกเที่ยวไฟล์เพื่อนำกลับมาดีดตัวเลขว่าจะแก้ไขลดขาดทุนและให้ตัวเลขเป็นบวกได้อย่างไร ที่สำคัญ ยังประกาศว่า “จะไม่ลงไปแข่งเรื่องราคา ในกลุ่ม โลว์คอสต์แอรไลน์แล้วคร้าๆๆๆ”

ฟังไม่ผิดคะ เพราะจากนี้ไปภาพ NOK คือ Premium Budget Airlines โจทย์นี้ใหญ่มากกกกคะ…ต้องให้เวลาซีอีโอรุ่นใหม่ที่มีไฟดูกันคะ เพราะมือแก้ไขท่านนี้ก็ไม่ธรรมดาจร้า….เข้าไปแก้อาการ  SE-ED  งบเป็นบวกแล้วจร้า ไม่รู้ว่าจะการันตีผลงานได้มั้ย เพราะว่า NOK สาหัดเอาการจร้าขาดทุนสะสมยังบานตะไทกว่า 8,000 ล้าน เจ้เรยืเอาใจช่วยคร้า…