CPTจัดทัพลุยชีวมวล สยายปีกปล่อยลิสซิ่ง (22/08/62)

304

มิติหุ้น – CPT ซุ่มผนึกพันธมิตรในประเทศลงทุนโรงไฟฟ้าชีวมวล เผยอยู่ระหว่างรอความชัดเจนขยายเวลาใบอนุญาต PPA สนลงทุนเพิ่มอีก 4 แห่ง จากชัดเจนแล้ว 1 แห่ง 1 MW ตุนแบ็กล็อก 400 ล.ทยอยรับรู้ ลุ้นประมูลงานใหม่เพิ่ม พร้อมขยายฐานธุรกิจปล่อยสินเชื่อประหยัดพลังงาน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ หรือ CPT ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า รวมทั้งก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย โดย นายมนต์ชัย ธัญธเนส กรรมการ เปิดเผยความคืบหน้าในการร่วมมือกับพันธมิตรในประเทศ 1 ราย เพื่อลงทุนโรงไฟฟ้าชีวมวล ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการขยายระยะเวลาใบอนุญาต PPA ซึ่งคาดจะรู้ผลในเดือน ก.ย.62 นี้ โดยเบื้องต้นมีความชัดเจนแล้ว 1 แห่ง ขนาด 1 MW และบริษัทสนใจทำโรงไฟฟ้าเพิ่มอีก 4 แห่ง ในพื้นภาคใต้ จำนวน 2 แห่ง และภาคตะวันออก ในจ.ชลบุรี อีก 2 แห่ง

ทยอยรับรู้แบ็กล็อก-ลุ้นงานใหม่

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือราว 400 ล้านบาท คาดจะทยอยรับรู้เป็นรายได้เข้ามาภายในปีนี้ ขณะที่การดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทอยู่ระหว่างติดตามงานประมูลใหม่เพิ่มในกลุ่มปิโตรเคมี มูลค่างานหลัก 100 ล้านบาท คาดจะรู้ผลในช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค.62

ขยายธุรกิจปล่อยสินเชื่อรง.

ด้านการจัดตั้ง บ.ย่อย ที่ดำเนินธุรกิจลิสซิ่ง บริษัทมีแผนปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้ารายเดิมในกลุ่มโรงเหล็ก, โรงกระดาษ เพื่อใช้สำหรับเรื่องการประหยัดพลังงานในโรงงาน โดยตั้งวงเงินสำหรับปล่อยกู้ไว้ราว 180 ล้านบาท และมีระยะเวลาปล่อยกู้ให้ลูกค้านาน 3 ปี ซึ่งขณะนี้ได้ทำการสำรวจลูกค้าไปแล้วจำนวน 3 ราย และให้ความสนใจเป็นอย่างดี คาดว่าจะมีลูกค้าชัดเจนในเร็วๆนี้ Get Outlook for Android