5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น

71

อันดับที่ 1 SSP บุ๊กไฟฟ้า121MW – ฟันกำไรแรง692ล. อัพราคา 12 บ.

มิติหุ้น- SSP ส่องประกายเจิดจรัส เซียนหุ้นแนะซื้อพร้อมปรับเพิ่มราคาเป้าหมายแตะ 12 บาทต่อหุ้น หลังกำไรจากการดำเนินงานไตรมาส 2/62 โดดเด่น จากโรงไฟฟ้าใหม่อีกทั้งสามารถผลิตไฟฟ้าได้มากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ประเมินครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง เพราะรับรู้รายได้เต็มจากโครงการโซลาร์\ฟาร์มเวียดนาม และโรงไฟฟ้ามองโกเลีย ส่งผลให้กำลังการผลิตรวมสิ้นปีนี้อยู่ที่ประมาณ 121 เมกะวัตต์ คาดกำไรปีนี้แตะ692 ล้านบาทเพิ่มขึ้น39%จากปีก่อน ขณะที่ บล.ฟินันเซียไซรัส ประเมินอนาคตดีเติบโตไม่ต่ำกว่า 24%ได้อีก 3 ปี

บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์ระบุว่า ฝ่ายวิจัยยังคงคำแนะนำซื้อหุ้น SSP โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 12 บาทต่อหุ้น เนื่องจาก SSP ประกาศกำไรสุทธิไตรมาส 2/62 อยู่ที่ 160 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% จากงวดเดียวกันปีก่อน , เพิ่มขึ้น 29% จากไตรมาส1/62)

อันดับที่ 2 NPPG หมดห่วง บ.ย่อย ศาลยกคำร้อง ถูกฟ้องล้มละลาย

มิติหุ้น-บมจ.เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) (NPPG) โดยนายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า จากกรณีที่บริษัท นิปปอน แพ็ค เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณาได้ถุกฟ้องล้มละลายในเรื่องการผิดสัญญามูลค่า 28.76 ล้านบาท ในระหว่างงวดบริษัทย่อยอยู่ระหว่างเจรจากับเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ล่าสุดได้มีข้อสรุปสำคัญเกี่ยวกับข้อพิพาทดังกล่าว โดยมีบริษัทเอสไอเอส เวนเจอร์ ซึ่งเป็นเจ้าหนี้ให้กู้ยืมแก่ บริษัท นิปปอน แพ็ค เทรดดิ้ง จำกัด รวมมูลหนี้ 28,761,063.79 บาทซึ่ง ประกอบด้วยเงิน ต้นจํานวน 24,500,000 บาท โดยส่วนที่เหลือเป็นดอกเบี้ยคงค้าง จนถึงวันฟ้อง

อันดับที่ 3 RWI เตรียมผนึกทุนจีน ผุดผลิตภัณฑ์ใหม่ ชี้ครึ่งปีหลังพลิกกำไรแรง ทั้งปีรายได้พุ่ง 1,000 ล.

มิติหุ้น-นายวุฒิชัย ลีนะบรรจง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ระยองไวร์ อินดัสตรีส์  (RWI) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี  2562 คาดว่ารายได้จะเติบโตดีกว่าในช่วงครึ่งปีแรกและกลับมามีกำไร  โดยรายได้ในช่วงไตรมาส 2/62 บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 198 ล้านบาท และมีผลการดำเนินงานขาดทุนอยู่ที่ 59 ล้านบาท เนื่องมาจากบริษัทมีต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้นก่อนนำมาผลิตและจำหน่าย อีกทั้งเศรษฐกิจในประเทศและต่างประเทศเกิดการชะลอตัว ส่งผลให้ยอดขายของ RWI ลดลง ทำให้การผลิตในช่วงครึ่งปีแรกผลิตเพียง 50% ของกำลังการผลิตทั้งหมด สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนรุกตลาดต่างประเทศในภูมิภาคอาเซียน โดยมองว่ายังมีโอกาสอีกมากในประเทศอินโดนีเซีย ฟิลลิปปินส์ ไต้หวัน รวมถึงออสเตรเลีย ซึ่งมีการลงทุนของภาครัฐในการขยายโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ และภาคเอกชนที่มีการลงทุนในโครงการก่อสร้างต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

อันดับที่ 4 ALL ย้ำรายได้ปีนี้นิวไฮ 4.5 หมื่นลบ. ครึ่งหลังลุยโครงการใหม่รวมกว่า 1.25 หมื่นลบ. รุกเพิ่มสัดส่วนลูกค้าตปท.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ALL ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมและทาวน์โฮม รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยนายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 62 คาดเติบโตตามแผน และมั่นใจรายได้ปีนี้ทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ระดับ 4,500 ล้านบาท ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการทยอยรับรู้รายได้จากยอดขายรอโอน (Backlog) ณ สิ้นเดือนมิ.ย.62 มูลค่าราว 8,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 3 – 4 ปีข้างหน้า และจากแผนการเปิดโครงการใหม่ๆ ทั้งนี้ บริษัทวางแผนขยายการลงทุนในครึ่งปีหลังโดยเตรียมเปิดโครงการใหม่มูลค่ากว่า 12,500 ล้านบาท ทั้งแบบคอนโดมิเนียม โลว์ไรส์ ไฮไรส์ และทาวน์โฮม และล่าสุดเตรียมเปิดโครงการ The Vision Ladprao – Nawamin Phase II ในช่วงวันที่ 31 ส.ค.นี้

 อันดับที่ 5 CPN ยืนยันเปิด “เซ็นทรัล วิลเลจ” 31 ส.ค.นี้

มิติหุ้น-บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ผู้บริหารและพัฒนาโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ  โดยนายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารเปิดเผยว่า โครงการ เซ็นทรัล วิลเลจ ได้ดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง และได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมายจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและมีอำนาจรับผิดชอบโดยตรง มีความโปร่งใสพร้อมให้ตรวจสอบ วอนให้ความเป็นธรรมช่วยกันเดินหน้าประเทศไทยทั้งภาพลักษณ์ที่ดีและเศรษฐกิจของประเทศ ให้โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ที่มีร้านค้ากว่า 150 ร้านค้า รวมกว่า 5,000 ล้านบาท เปิดบริการ วันที่ 31 สิงหาคมนี้ตามกำหนดการเดิม โดยหลังจากเปิดให้บริการคาดว่า จะมีการจ้างงานพนักงานร้านค้าที่เช่าพื้นที่ กว่า 1,000 คน และคาดว่า จะสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในประเทศกว่า 30,000 ล้านบาท

www.mitihoon.com