SUSCO ขานรับน้ำมันพุ่ง ดันยอดขายโตสนั่น (17/09/62)

125

มิติหุ้น – SUSCO คาดได้รับอานิสงส์ช่วงสั้นจากราคาน้ำมันดิบพุ่ง มั่นใจค้าปลีกน้ำมันยังโตแกร่ง รับอานิสงส์รัฐหนุนใช้ B20 วางเป้ายอดขายโตเพิ่ม 8 – 10% ลุยอัดงบลงทุนเพิ่มกว่า 350 ล้านบาท ขยายสาขาปั๊มน้ำมัน เปิดเกมรุกธุรกิจ Non-Oil เจาะฐานลูกค้าใหม่ พร้อมจัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซัสโก้ หรือ SUSCO ประกอบธุรกิจจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงผ่านสถานีบริการน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัทฯ โดยนายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า จากข่าวสถานการณ์ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 11.16% หรือ 6.12 ดอลาร์ แตะที่ระดับ 60.97 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากผู้ผลิตน้ำมันขนาดใหญ่ซาอุดิอาระเบียถูกโจมตี และส่งผลกระทบต่อการส่งออกรวมทั้งในแง่จิตวิทยาของผู้บริโภค ซึ่งบริษัทคาดว่าจะได้รับอานิสงส์ในช่วงเวลาสั้นๆ ประมาณ 1-2 สัปดาห์ แต่หลังจากนั้นต้องติดตามสถานการณ์การแก้ไขอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ บริษัทมีการสต็อกน้ำมันเพียงพอตามที่กฏหมายกำหนด และรองรับต่อความต้องการใช้ของผู้บริโภค

ค้าปลีกน้ำมันครึ่งหลังโต

ส่วนแนวโน้มธุรกิจค้าปลีกน้ำมันในช่วงครึ่งหลังปี 62 ในภาพรวมคาดยังเติบโตดี เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากรัฐให้ขยายเวลาขายน้ำมัน B20 ราคาต่ำกว่าดีเซลปกติ 5 บาท ไปจนถึง 30 ก.ย.62 ทำให้ธุรกิจน้ำมันคาดจะมียอดขายเพิ่มตามความต้องการของธุรกิจที่มีการใช้น้ำมัน B20 เพิ่มขึ้น

วางเป้ายอดขายโต 8-10%

อย่างไรก็ตาม บริษัทวางเป้ายอดขายน้ำมันปี 62 เติบโต 8 – 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 814.875 ล้านลิตร เป็นผลจากยอดขายสถานีให้บริการเดิมที่เติบโตได้ต่อเนื่อง และขยายสถานีให้บริการแห่งใหม่ รวมถึงการรุกธุรกิจร้านสะดวกซื้อ LAWSON 108 โดยวางงบลงทุนปีนี้ไว้จำนวนกว่า 350 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับขยายสาขาสถานีบริการฯ เพิ่มเป็น 250 แห่ง และเพิ่มธุรกิจ Non-Oil ได้แก่ ร้านสะดวกซื้อ Lawson 108 อีก 15 แห่งทั่วประเทศ

รุก Non-Oil เสริมแกร่ง

นอกจากนี้ มีแผนร่วมมือพันธมิตรรายใหม่เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจ Non-Oil ซึ่งล่าสุดได้เป็นพันธมิตรกับ สตาร์บัคส์ เปิดร้านกาแฟภายในสถานีบริการน้ำมันซัสโก้ สาขาราชพฤกษ์ โดยยังมีแผนที่จะดึงแบรนด์ระดับชั้นนำ เช่น SUBWAY เข้ามาร่วมเสริมสร้างธุรกิจให้เติบโตและรองรับแผนการขยายสาขาในอนาคต และได้เพิ่มกลยุทธ์จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นยอดขายน้ำมันปีนี้ให้เติบโตตามเป้าหมาย

www.mitihoon.com