U ผนึกพันธมิตรฮ่องกง ทุ่มงบ 5 พันลบ. เปิดรร.นานาชาติ”เวอร์โซ” ขึ้นแท่นใหญ่สุดในกทม.

157

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยู ซิตี้ หรือ U ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร ในเครือ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ BTS และพันธมิตร บริษัท ฟอร์จูน แฮนด์ เวนเจอร์ ลิมิเต็ด จากฮ่องกง ประกาศร่วมลงทุน 5 พันล้านบาท เพื่อก่อตั้ง “โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ” แห่งใหม่บนพื้นที่ 168 ไร่ มีขนาดใหญ่ที่สุดในเขต กทม.

โดย “นายคีรี กาญจนพาสน์” ประธานคณะกรรมการบริหาร BTS กล่าวว่า การลงทุนในครั้งนี้ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งในยุทธศาสตร์ของ U ที่จะพัฒนาที่ดินในบริเวณใกล้กับโครงการธนาซิตี้ให้กลายเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าอย่างยั่งยืนในอนาคต

ทั้งนี้การร่วมลงทุนของ “ฟอร์จูน แฮนด์ เวนเจอร์” ถือเป็นการลงทุนจากต่างประเทศที่มีมูลค่าสูงสุดในภาคการศึกษาระบบโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทย โดยเงินลงทุนดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ในการพัฒนาทั้งในด้านการก่อสร้างอาคารเรียนและสถานที่ ตลอดจนการคิดค้นรูปแบบการเรียนการสอนแบบใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์และมีประสิทธิภาพ
อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่า “โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจตะวันออกของประเทศไทย หรือ อีอีซี” จะสามารถดึงดูดชาวต่างชาติเข้ามาได้ปีละประมาณ 100,000 คน ซึ่งเป็นปัจจัยที่นำไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจในภูมิภาคและความต้องการโรงเรียนนานาชาติในพื้นที่ภาคตะวันออกของกรุงเทพฯ ที่เพิ่มมากขึ้น

ขณะที่ข้อมูลจากสมาคมโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยยังระบุอีกด้วยว่า ประเทศไทยเป็นตลาดโรงเรียนนานาชาติที่มีการเติบโตมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีอัตราการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักตลอดระยะ 8 ปีที่ผ่านมา

นางปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร U กล่าวว่า บริษัทฯ เชื่อว่าโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซจะเป็นแบบอย่างที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับแวดวงการศึกษาในอนาคต และผลักดันประเทศไทยไปสู่การเป็นประเทศแนวหน้าในด้านการศึกษา และสะท้อนถึงเป้าหมายของ ยู ซิตี้ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในบริเวณใกล้เคียงกับเครือข่ายขนส่งมวลชน

โดยโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซตั้งอยู่ติดกับโครงการธนาซิตี้ ย่านบางนา ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิเพียง 4 กิโลเมตร มีทางเชื่อมต่อไปยังถนนสายสำคัญมากมาย และในอนาคตจะมีระบบขนส่งมวลชนรางเบาเส้นทางบางนา-สุวรรณภูมิ ตัดผ่านในบริเวณใกล้เคียง จะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงต้นปี 63 สามารถรองรับจำนวนนักเรียนได้ถึง 1,800 คน ตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงเกรด 12 และจะเริ่มเปิดสอนตั้งแต่เดือน ส.ค.63 เป็นต้นไป

www.mitihoon.com