‘ฟินันเซีย’ เปิดตัวบริการ ‘Wealth Management’ พร้อมตั้งเป้ามูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการของบริษัทฯ 7,000 ล้านบาท

84

มิติหุ้น – นายพิษณุ วัฒนวนาพงษ์ กรรมการบริหาร ฝ่ายบริหารสินทรัพย์ลงทุนลูกค้า บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ประกาศเปิดตัวการบริการให้คำปรึกษาด้านการลงทุนแบบครบวงจร หรือ ‘Wealth Management’ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางการลงทุนให้แก่ลูกค้ากลุ่ม ‘High Net Worth’ ซึ่งทางฟินันเซียได้เล็งเห็นถึงสภาวะของตลาดหุ้นที่มีความผันผวนมากและเพื่อให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทนได้ตามเป้าหมาย บริษัทจึงได้จัดตั้งฝ่ายบริหารสินทรัพย์ลงทุนลูกค้า หรือ Wealth Management เพื่อเป็นตัวช่วยตอบโจทย์การลงทุนในยุคปัจจุบันให้ง่ายยิ่งขึ้น

“แนวโน้มในการลงทุนปัจจุบันปรับตัวลงอย่างมากนับจากต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งในตอนนี้เราอยู่ในช่วงปลายวัฎจักรทางเศรษฐกิจขาขึ้นนับตั้งแต่วิกฤตเศรษฐกิจซับไพร์ม บวกกับปัจจัยเสี่ยงหลายๆด้าน เช่น สงครามการค้า ปัญหาการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักร (Brexit)  การเติบโตทางเศรษฐกิจที่ช้าลง ปัญหาหนี้สินครัวเรือน ปัญหาการเมือง รวมไปถึงปัจจัยภายนอกอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดนี้ก่อให้เกิดความผันผวนอย่างมากในตลาดปัจจุบัน เราเลยมองว่าจะดีกว่าไหมหากเราได้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้การลงทุนให้ง่ายขึ้น ได้กำไรมากขึ้น มีความเสี่ยงน้อยลงในสถาพตลาดที่ผันผวนเช่นนี้” นายพิษณุ กล่าว

ฝ่ายบริหารสินทรัพย์ลงทุนลูกค้าของฟินันเซียได้เน้นไปที่การจัดสรรสินทรัพย์การลงทุนให้เหมาะสมภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน พร้อมกระจายความเสี่ยงให้แก่ลูกค้าในผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตราสารหนี้, ตราสารทุน  รวมไปถึงกองทุนอสังหาริมทรัพย์ในหลากหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งทางฝ่ายฯมีบุคลากรที่เชี่ยวชาญและเครื่องมือต่างๆช่วยในการคัดเลือกประเภทสินทรัพย์ที่เหมาะสมกับทุกระดับความเสี่ยงตามความต้องการของนักลงุทน

“เรามีครบทุกผลิตภัณฑ์ในด้านการลงทุนตามความต้องการของลูกค้าในทุกระดับความเสี่ยง มีช่องทางลงทุนมากมายไม่ว่าจะเป็น กองทุนรวม, Fixed Income, Wealth Advice หรือ Private Fund ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการขออนุมัติใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ อีกทั้งเรายังมีผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้ข้อมูลด้านการลงทุนมากมาย ช่วยอัพเดทข่าวสารที่น่าสนใจให้กับนักลงทุนอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งภายในสิ้นปี 2019 นี้ เราได้ตั้งเป้าว่าฟินันเซียจะต้องมีมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การจัดการของบริษัท(AUM) 7,000 ล้านบาท โดยมีกลยุทธ์หลักคือการสร้าง Relationship ที่ดีกับลูกค้าและกลยุทธ์เสริมต่างๆที่จะมาช่วยให้เราบรรลุเป้าหมาย เช่น การสร้างทีมที่ปรึกษาทางการเงินที่มีประสบการณ์และมีศักยภาพมากที่สุดทีมนึงในประเทศ  มีผลิตภัณฑ์ครอบคุมและตอบโจทย์ทุกความต้องการในการลงทุน มีการเพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสารให้กับลูกค้าและลูกค้าสามารถเข้าถึงพอร์ตการลงทุนผ่านระบบ Funds Online ได้ตลอดเวลา” นายพิษณุ กล่าวสรุป

ปัจจุบันฟินันเซียมีการให้บริการแบบครบวงจรพร้อมเป็นตัวแทนซื้อขายกองทุนรวมของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.)ชั้นนำของประเทศไทยกว่า 21 บลจ.โดย แบ่งการให้บริการบัญชีซื้อขายกองทุนรวมผ่านบัญชีซื้อขายหน่อยลงทุนแบบไม่เปิดเผยชื่อผู้ถือหน่อยลงทุน (Omnibus Account) และการให้บริการซื้อขายกองทุนรวมผ่านบัญชีซื้อขายหน่วยลงทุนแบบเปิดเผยชื่อ  ผู้ถือหน่วยลงทุน (Selling Agent) ที่จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนในทุกประเภท

www.mitihoon.com