CPALL ชี้ร้อนตับแตก! เครื่องดื่มขายดี-Q2บูม

352

มิติหุ้น – CPALL ลุ้นงบ Q2/66 ติดจรวด! ชี้หน้าร้อน หนุนเครื่องดื่มใน 7-11 ขายดี

CPALL โดย “บล.คิงส์ฟอร์ด” เปิดเผยว่า ผลงาน Q2/66 คาดกำไรสุทธิที่ 3.65 พันล้านบ. เติบโต 21.65%YoY และ ลดลง 11.36% QoQ ซึ่งรายได้จากการขายและบริการคาดจะอยู่ที่ 2.20 แสนล้านบ. เติบโต 5.85%YoY และ เติบโต 2.08%QoQ จากยอดขายร้านสะดวกซื้อ7-11 เพิ่มขึ้น 9% และยอดขาย Cash&Carry Makro+ Lotus เพิ่มขึ้น

หน้าร้อนสินค้าขายดี

โดยเฉพาะยอดขายจาก 7-11 เติบโตโดดเด่น จาก Traffic การเดินทางที่เพิ่มขึ้นรวมถึงการเปิดรับนักท่องเที่ยว ,ช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองเดือนเม.ย.ที่ผ่านมาส่งผลบวกต่อ “กลุ่มสินค้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์” ขณะเดียวกันฤดูร้อนปีนี้อุณหภูมิในประเทศค่อนข้างสูงเพราะเป็นปี “เอลนีโญ” คาดว่าจะเป็นบวกต่อสินค้าเครื่องดื่มอื่นๆอีกด้วย และ การใช้จ่ายในช่วง “เลือกตั้ง”

“บล.ฟินันเซีย” ไซรัส เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น CPALL โดยมีมุมมองเชิงบวกต่อผลงานช่วง Q2/66 ล่าสุด SSSG คาดยังบวกได้ราว 8% y-y จากการบริโภคที่ฟื้นตัวต่อเนื่องและเป็นช่วงหน้าร้อนทำให้เครื่องดื่มขายดี นอกจากนี้ยังได้อานิสงส์จากค่าไฟภาคธุรกิจที่เริ่มปรับลงในเดือน พ.ค.-ส.ค. 66 ลดแรงกดดันด้านค่าใช้จ่าย

ฟันกำไร1.7หมื่นล.

ส่วนแนวโน้มกำไรในช่วงครึ่งหลังปี 66 คาดจะได้อานิสงส์ทางอ้อมจากการปรับโครงสร้างหนี้ Lotus’s ซึ่งทำให้ดอกเบี้ยจ่ายลดลง ส่งผ่านมายังส่วนแบ่งกำไรจาก CPAXT ที่จะดีขึ้น โดยปี 66 ฝ่ายวิจัยคาดกำไรสุทธิที่ 1.7 หมื่นล้านบ. เติบโต30% y-y แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 72 บาท

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon