7UP จ่อขายธุรกิจปั๊มแก๊ส-ลุยลงทุน 2 ธุรกิจความงามและเกมส์

463

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า นายสิทธิชัย กฤชวิวรรธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน)  7UP เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมขายธุรกิจปั๊มก๊าซ LPG 30 สาขาและก๊าซ NGV 2 สาขาให้กับผู้ประกอบการขนาดใหญ่ที่ทำธุรกิจพลังงานในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ( ตลท.) โดยคาดว่าจะได้รับเงินจำนวน 100 กว่าล้านบาทเข้ามายัง 7UP ส่วนธุรกิจปั๊มน้ำมันยังคงรักษาระดับการเติบโตไว้เช่นเดิม

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะเข้าลงทุน 2 ธุรกิจใหม่ คือธุรกิจสุขภาพและความงาม และธุรกิจเกมส์ โดยเบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 35 ล้านบาท โดย 2 ธุรกิจดังกล่าวคาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับ 7up ได้จำนวนมาก เพราะการเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่แต่ละครั้ง ทางกรรมการบริหารของบริษัทจะต้องคำนึงถึงยอดขายและรายได้ที่เราจะได้กลับมายังบริษัทได้จำนวนมาก

“ ธุรกิจเกมส์ที่เราจะลงทุน จะเป็นธุรกิจเกมส์แห่งแรกที่มีในประเทศไทย ส่วนธุรกิจความงามและสุขภาพเราได้ร่วมลงทุนกับผู้ประกอบการที่ดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งทั้งสองธุรกิจดังกล่าวมีมาร์จิ้นที่ค่อนข้างสูง” นายสิทธิชัยกล่าว

สำหรับผลประกอบการทั้งปีบริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ระดับ 900 ล้านบาท เปรียบเทียบกับปี 2561 ที่มีรายได้ 791 ล้านบาท โดยในครึ่งปีหลังผลประกอบการโดยรวมยังคงมีทิศทางในด้านบวก และปีนี้คาดว่าจะพลิกกลับมามีกำไรได้ จากปี2561 ที่บริษัทขาดทุนสุทธิ 79.53 ล้านบาท โดยในครึ่งปีแรกบริษัทมีกำไรสุทธิจำนวน 26.25 ล้านบาท

อย่างไรก็ดีจากแนวโน้มการเติบโตในทุกสายธุรกิจ  มีมีแผนที่จะล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 1,300 ล้านบาท และจะกลับมาจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในปี 2564