ETE ลุยคว้างานใหม่6พันล้าน Q3พลิกกำไร-ต่ำบุ๊ก1.44บ. (26/09/62)

339

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง หรือ ETE ทำธุรกิจบริการบริหารจัดการ-งานวิศวกรรม-โซลาร์ฟาร์ม โดย “นายไรวินท์ เลขวรนันท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า มั่นใจผลประกอบการไตรมาส 3/62 จะเริ่มพลิกทำกำไรสุทธิได้ เพราะหมดภาระการตั้งสำรองจากการดำเนินงาน รวมถึงทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 2.5 พันล้านบาท (ไม่รวมธุรกิจพลังงานอีก 3 พันล้านบาท)

โดยเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/62 ที่ขาดทุนสุทธิ 7.50 ล้านบาท และไตรมาส 3/61 ที่ขาดทุนสุทธิ 108.63 ล้านบาท  เพราะต้องตั้งสำรอง “โครงการติดตั้งระบบสายส่งไฟฟ้า” ซึ่งบริเวณดังกล่าวเกิดอุทกภัยทำให้การปฏิบัติงานล่าช้ากว่ากำหนด จึงต้องตั้งสำรองรวม 79.61 ล้านบาท

ลุยประมูลงานใหม่6พันล.

สำหรับภาพรวมธุรกิจช่วงที่เหลือของปี 62 ผลประกอบการจะเติบโตในทุกๆไตรมาส โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่ๆกว่า 6 พันล้านบาท ซึ่งเป็นทั้งงานจาก ธุรกิจบริการงานวิศวกรรมระบบไฟฟ้า และ ธุรกิจบริการบริหารจัดการบุคลากร โดยคาดหวังจะได้รับงานใหม่เข้ามาเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ETE เพิ่งร่วมมือกับพันธมิตรซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เซ็นสัญญาเข้ารับงาน “โครงการสายไฟฟ้าลงใต้ดิน จ.นครราชสีมา” มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท รวมถึงเตรียมจับมือกับพันธมิตรรายอื่นๆ เพื่อเข้าประมูลงานใหญ่ๆภาครัฐบาลเพิ่มเติมอีกด้วย

บุ๊กกำไรโรงไฟฟ้า-ต่ำบุ๊ก1.44บ.

ส่วน “ธุรกิจพลังงาน” ปัจจุบันมีโรงไฟฟ้าในมือ 16.47 MW ล่าสุดสร้างกำไรกว่า 30 ล้านบาท/ปี โดยบริษัทยังมองหาโอกาสเข้าลงทุนโครงการใหม่ๆอย่างต่อเนื่องด้วย

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง เผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น ETE เพราะธุรกิจได้ผ่านจุดต่ำสุด และช่วงไตรมาส 3/62 จะเริ่มพลิกทำกำไรสุทธิ สวนทางกับราคาหุ้นที่ยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี (บุ๊กแวลู)ค่อนข้างมาก ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่บุ๊กแวลูที่ 1.44 บาท

www.mitihoon.com