BM ฮุบดีลยานยนต์ไฟฟ้า ปูพรมผลงานโตระเบิด (30/09/62)

73

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM ทำธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก โดย “นายธีรวัต อมรธาตรี” เผยว่า ปี 63 มั่นใจผลประกอบการจะเติบโตโดดเด่น เพราะบริษัทเตรียมรับงานใหญ่รับจ้างผลิตและขึ้นรูปชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้าให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นมูลค่าที่สูง

คว้างานพันล.เข้าพอร์ต

ส่วนในปี 62 มั่นใจทั้งกำไรสุทธิและรายได้จะเติบโตได้ดี  เนื่องจากได้รับอานิสงส์ราคาวัตถุดิบเหล็กและโลหะปรับตัวลดลง  ซึ่งทำให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น  ประกอบกับทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog)ด้วย ล่าสุดบริษัทพึ่งเซ็นสัญญางานใหม่กว่า 1 พันล้านบาท ปัจจุบันรอแค่ใบ PO เท่านั้น ได้แก่  “ธุรกิจรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า” ซึ่งได้งานจาก “เครือ ปทต.” , รถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู , การขยายสาขาของกลุ่มโมเดิร์นเทรด และ งาน OEM ตู้ไฟฟ้าจากผู้ประกอบการกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ในตลาดหุ้น เป็นต้น

อีกทั้งพันธมิตรสหรัฐฯ ได้สั่งผลิตเฟอร์นิเจอร์เหล็กชั้นวางของเข้ามา 6,000ชิ้น/เดือน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท โดยบริษัทเตรียมสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่เข้ามาเพิ่มเติมเพื่อรับออเดอร์ที่จะเพิ่มเข้ามา โดยคาดว่าปี 63 จะมีออเดอร์เข้ามามากขึ้นเป็น 10,000 ตู้/เดือน

 ต้นทุนลด-Q3โตเด่น

ด้าน “นายธานิน สัจจะบริบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า  แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/62 จะเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาสก่อน เนื่องจากบริษัทจะได้รับอานิสงส์ราคาวัตถุดิบเหล็กและโลหะปรับตัวลดลง 10% ทำให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น

รวมทั้งในช่วงไตรมาส 3/62  บริษัทจะไม่มีภาระการตั้งสำรองจากปัญหาของบริษัทร่วมที่ BM ถือหุ้นในสัดส่วน 20% อย่าง “บจ.เอ็ม อี ซี ทีหรือ MECT” ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า สื่อสาร ระบบปรับอากาศ ระบบสุขาภิบาล และระบบป้องกันอัคคีภัย จากเมื่อช่วงไตรมาส 2/62 ได้ตั้งสำรองจนต้องบันทึกขาดทุนจากการลงทุนใน MECT ถึง 9.95 ล้านบาท รวมช่วง 6 เดือนแรกขาดทุน 10.39 ล้านบาท

พร้อมกันนี้บริษัทยังทยอยรับรู้รายได้ Backlog ที่มีกว่า 500 ล้านบาท โดยเฉพาะ “ธุรกิจตู้สื่อสาร” ที่คว้างานซับคอนเทรค “USO NET เฟส 2” เข้ามาล็อตแรกประมาณ 2,500 ตู้ มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งทยอยรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 2/62 ไปแล้ว 30% ที่เหลืออีก 70% จะรับรู้ในช่วงไตรมาส 3/62 นี้

รถตุ๊กๆขายดี-รายได้นิวไฮ20%

ส่วน “ธุรกิจผลิตรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า” ล่าสุดมีออเดอร์เข้ามาแล้ว 10 คัน ปัจจุบันอยู่ระหว่างผลิตและเตรียมส่งมอบในเร็วๆนี้ รวมถึงมีองค์กรรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่เข้ามาศึกษาเพื่อสั่งผลิตรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าขนาดเล็กเพื่อใช้ในองค์กรประมาณ 50-100 คัน คาดว่าจะได้ข้อสรุปในระยะถัดไป โดยทั้งปี 62 มั่นใจรายได้จะเติบโตทำนิวไฮในรอบ3ปี หรือโต 20% จากปีก่อน เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี

www.mitihoon.com