ลุ้นปัจจัยในเดือน ต.ค. และการ Preview งบฯ

80

ภาพรวม SET index สัปดาห์ผ่านมา เป็นไปตามคาด Sideway ทดสอบแนวรับ 1620 จุด สำหรับภาพรวมในสัปดาห์นี้ เราประเมินจะมี 2 ปัจจัยหลักที่อาจทำให้ SET index มีความผันผวน คือ i) การรายงานชุดตัวเลขเศรษฐกิจไทยเดือน ส.ค.โดย ธปท. ซึ่งเราคาดว่าน่าจะออกมาอ่อนแอ เนื่องจากตัวเลขการส่งออกยังชะลอตัว ขณะที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจยังไม่มีผลในเดือน ส.ค. และการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ อาทิ ดัชนี ISM ภาคการผลิตและภาคการบริการ, ตัวเลขจ้างการนอกภาคเกษตร ซึ่งหากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯชะลอตัวกว่าคาด อาจทำให้นักลงทุนกลับมากังวลต่อสถานการณ์เศรษฐกิจสหรัฐฯอีกครั้ง

ii) ความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ – จีน คาดว่าจะเริ่มมีข้อมูลเพิ่มเติมก่อการนัดหมายเจรจาในวันที่ 10 – 11 ต.ค. ซึ่งเบื้องต้นเรายังมีมุมมองที่เป็นบวกต่อการเจรจา ทั้ง 2 ปัจจัย อาจทำให้ SET index แกว่งตัวผันผวนในกรอบ 1620 – 1667 จุด

ขณะเดียวกันประเมินหุ้นขนาดใหญ่หลายตัวจะเริ่มมีข้อมูลการ Preview ผลการดำเนินงาน 3Q62 โดยในเบื้องต้น ADVANC (คาดกำไรโตทั้ง QoQ, YoY), TOP (คาดกำไรลดลง YoY, ทรงตัว QoQ แต่จะดีขึ้นใน 4Q62) ซึ่งเราแนะนำนักลงทุนติดตามการ Preview ผลการดำเนินงาน 3Q62 เป็นหลักสำหรับการลงทุนในเดือน ต.ค. เนื่องจากประเมินดัชนี SET index Sideway มี Upside จำกัด ทำให้มีโอกาสที่จะเป็นลักษณะของการ หมุนกลุ่มเล่น หรือ Sector rotation ไปยังหุ้น Laggard ที่ผลการดำเนินงานดี เป็นหลัก

สำหรับหุ้นกลุ่มอื่นๆที่น่าสนใจ แนะนำทยอยสะสมหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ (BBL, SCB, KBANK, KTB) จากประเด็น IFRS9 ที่จะเริ่มใช้ปีหน้า ซึ่งทำให้มีโอกาสที่ Valuation ของกลุ่ม (ในเชิง PBV) จะถูก Re-rate ขึ้น (ผลจากการที่ตั้งสำรองฯมากเกินไปใช่วงหลายปีที่ผ่านมา) และกลุ่มส่งออก (KCE, EPG) มีโอกาสในการเก็งกำไรหากมีข้อมูลที่เป็นบวกมากขึ้นต่อประเด็นการเจรจาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ – จีน

รู้ทันการลงทุน กับ KGI (สุโชติ ถิรวรรณรัตน์)

www.mitihoon.com