TSE จ่อปิดดีลโรงไฟฟ้าใหม่ เพิ่มพอร์ตสูงลิ่ว200MW (3/10/2562)

197

มิติหุ้น – TSE เตรียมควงคู่หูพาร์ทเนอร์เจรจาเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าในไต้หวัน ไซส์ใหญ่เกิน 50 MW คาดได้ข้อสรุปเดือน พ.ย.นี้ ประเมินผลงานครึ่งหลังปี 62 คาดเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก หลังรับรู้รายได้โรงไฟฟ้า COD เต็มปี โบรกฯ ชี้ผลประกอบการทั้งปีทำนิวไฮ แนะ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ หรือ TSE ประกอบธุรกิจผลิตและจําหน่ายไฟฟ้าพลังงานทดแทน โดยนายสมภพ พรหมพนาพิทักษ์ กรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการเจรจาร่วมกับพาร์ทเนอร์พันธมิตร เพื่อเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าในประเทศไต้หวัน ไซส์ขนาดใหญ่มากกว่า 50 เมกะวัตต์ คาดจะเห็นความชัดเจนภายในเดือน พ.ย.62 นี้

รุกเทกฯ โรงไฟฟ้าเพิ่ม
ส่วนความคืบหน้าการเข้าซื้อโรงไฟฟ้าที่เวียดนามได้มีการเจรจาคืบหน้าไปแล้วตามแผน ขณะที่ดีล M&A ซื้อกิจการโรงไฟฟ้าในประเทศไทยที่ COD แล้ว มีเจรจาอยู่ประมาณ 4 -5 โปรเจค คาดจะชัดเจนภายในไตรมาส 4/62 นี้  และบริษัทยังสนใจเข้าร่วมประมูลโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในมาเลเซีย ขนาด 50 เมกะวัตต์ ร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่น คาดชัดเจนในเดือน ก.พ.ปี 63 ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามแผนการลงทุนระยะสั้น ที่บริษัทตั้งเป้าเพิ่มพอร์ตอีกประมาณ 100 – 200 เมกะวัตต์ ภายใน 2-3 ปีนี้

งบครึ่งหลังพุ่งทะยาน
ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 3/62 ต่อเนื่องถึงไตรมาส 4/62 คาดรายได้จะเติบโตเพิ่มขึ้น และบริษัทมั่นใจรายได้รวมทั้งปี 62 จะเติบโตทำนิวไฮเกิน 60% หรือกว่า 2 พันล้านบาท เป็นผลจากการรับรู้รายได้เต็มปีของโรงไฟฟ้าที่เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์(COD) ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่ COD แล้วรวมทั้งหมด 145.94 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างเตรียมการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าในญี่ปุ่นอีก 1 แห่ง ขนาดประมาณ 150 เมกะวัตต์

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ กล่าวว่า ผลประกอบการ ของ TSE ปีนีกำไรสุทธิจะทุบสถิติสูงสุดใหม่ เพราะการ รับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าจะเขามาจำนวนมากในช่วงครึ่งปีหลัง ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”