SVOA ปักธงรับงานไอทีรัฐพันล้าน หุ้นน้ำดีต่ำบุ๊กแวลู2.35บาท (3/10/62)

1682

มิติหุ้น- SVOA ชี้ผลงานช่วงครึ่งปีหลังสดใส รับอานิสงส์เบิกจ่ายงบภาครัฐ-เอกชน เม็ดเงินลงทุนเปลี่ยนถ่ายระบบสู่โลกยุคดิจิทัลมากขึ้น ลุ้นประมูลโครงการไอที 1,000 ล้านบาท แถมรับทรัพย์บริษัทย่อย “ดาต้า วัน” แถมกลุ่มแบงก์ป้อนงานเพียบ ทั้งปี 62 มั่นใจรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ.เอสวีโอเอ หรือ SVOA” ผู้ดำเนินธุรกิจด้านคอมพิวเตอร์ และพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรกที่มีกำไรสุทธิ 69.30 ล้านบาท และรายได้รวม 4.03 พันล้านบาท

ลุ้นงานไอทีพันล้าน

เนื่องจากช่วงครึ่งปีหลัง เริ่มเข้าสู่ช่วงเบิกจ่ายงบประมาณปี 62 และ 63 (ช่วง ก.ย.-ต.ค.) ของทั้งภาครัฐบาล รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ทำให้เห็นเม็ดเงินลงทุนเข้าสู่ระบบเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการลงทุนด้านเทคโนโลยีเพื่อให้สอดคล้องกับโลกยุคดิจิทัล หรือ Digital Disruption เพื่อสร้างการเติบโตและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ทำให้ทุกหน่วยงานเร่งปรับปรุงและพัฒนาระบบการทำงานอย่างแพร่หลายมากขึ้น

ดังนั้นในช่วงที่เหลือของปี 62 และต่อเนื่องปี 63 บริษัทจึงอยู่ระหว่างติดตามเพื่อเข้าประมูลงาน “โครงการไอที” มากกว่า 1,000 ล้านบาท  ซึ่งเป็นทั้งงานวางระบบคอมพิวเตอร์ และบริการไอทีโซลูชั่น

โชว์กลยุทธ์รุกธุรกิจเต็มสูบ

ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจช่วงที่เหลือของปี 62 บริษัทจะเร่งขยาย 7 กลุ่มธุรกิจ ( ธุรกิจช่องทางการจำหน่าย,โครงการไอที,บริการหลังการขาย,ที่ปรึกษา,สินเชื่อ,ไอที ซูเปอร์สโตร์ และ ด้านการพิมพ์แบบครบวงจร) อาทิ  “ธุรกิจช่องทางการจำหน่าย” บริษัทจะเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายให้ครอบคลุมมากขึ้น ทั้งอุปกรณ์ชิ้นส่วนประกอบ  จำหน่ายหุ่นยนต์สำหรับการศึกษา หุ่นยนต์เชิงพาณิชย์ ที่ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจและการบริการหลังการขายที่ครบวงจร

ส่วน “ธุรกิจให้คำปรึกษาการวางระบบคอมพิวเตอร์ และธุรกิจบริการไอที” บริษัทได้เล็งเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการการดำเนินงานในปัจจุบันให้ตอบรับกับกระแสดิจิทัลมากขึ้น ทั้งในแง่การบริหารจัดการและเพิ่มคุณภาพดำเนินงาน การลดต้นทุน  จึงได้มีการพัฒนาระบบการบริหารจัดการใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิค (ระบบ  e-Tax Invoice / e-Receipt) ที่เป็นไปตามมาตรฐานที่สรรพากรกำหนด และเพิ่มคุณสมบัติอื่นเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ปัจจุบัน เป็นต้น

ปักธงรายได้โต 10%             

ขณะที่ “บจ.ดาต้า วัน เอเชีย (ประเทศไทย)” (SVOA ถือหุ้น 100%) ผู้ให้บริการด้าน Information Technology อยู่ระหว่างเจรจารับงานใหม่ๆ จากกลุ่มแบงก์ งานราชการ และ กลุ่มประกัน อาทิ งานวางระบบคอมพิวเตอร์, Banking Application, ATM , Payment Solutions, ระบบงานกลุ่มประกันภัย และระบบเครือข่ายและระบบรักษาความปลอดภัยที่ครบวงจร เป็นต้น

ดังนั้นทั้งปี 62 มั่นใจรายได้จะเติบโต Conservative ที่ 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 7,854 ล้านบาท ล่าสุดบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งมีกระแสเงินสดสูง 269 ล้านบาท กำไรสะสม 1,177 ล้านบาท ด้านราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กแวลูที่ 2.35 บาท

www.mitihoon.com