PLANET ควงพันธมิตรผุดบิ๊กโปรเจ็กต์ ปูพรมรายได้ทะยานพันล้าน (3/10/62)

103

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น “บมจ.แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย (PLANET)” ผู้ประกอบการธุรกิจให้บริการเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย ปรับตัวขึ้นมา 6 วันติดต่อกันกว่า 70% ด้าน “นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากราคาหุ้น PLANET ยังถูกและราคาหุ้นยังต่ำกว่าบุ๊กแวลูที่ 1.66 บาท จึงมีนักลงทุนสนใจเข้า “เก็บสะสม” เป็นจำนวนมาก

ปรับกลยุทธ์หนุนงบโต

นอกจากนี้บริษัทได้ปรับกลยุทธ์สู่ “ธุรกิจเทเลคอม” ซึ่งเป็นทั้งผู้ให้บริการด้านเทเลคอม และ การขายบริการ จึงทำให้บริษัทมีรายได้ประจำเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การให้บริการ Cloud Service ซึ่งเป็นบริการอุปกรณ์และระบบสำนักงานอัจฉริยะบนคลาวด์ แบบเหมาจ่ายรายเดือน โดยปัจจุบันกลุ่มธุรกิจดังกล่าวถือว่าอยู่ในทิศทางที่ดี มีโอกาสในการเพิ่มยอดขาย และมีลูกค้ารายใหม่เพิ่มมากขึ้น โดยลูกค้าจะมีทั้งภาคราชการและภาคเอกชน จากเดิมทำธุรกิจ “Set Top Box” ที่จะเน้นขายอุปกรณ์เป็นหลักและธุรกิจเริ่มเข้าสู่ยุค Disruption

เตรียมเปิดตัว 2 ธุรกิจใหม่

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดียชั้นนำนั้น ซึ่งปัจจุบันยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะต้องผ่านขั้นตอนการเซ็นสัญญาก่อน  สำหรับความคืบหน้าการลงทุนใน “ธุรกิจใหม่” เบื้องต้นยังไม่สามรถเปิดเผยได้เช่นกัน แต่ยังเกี่ยวข้องกับการให้บริการwifi โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนหลังจากผลประกอบการไตรมาส 3/62 ออกมาแล้ว

คาดรายได้แตะ1พันลบ.

นายประพัฒน์ กล่าวเสริมว่า  หากมีความชัดเจนของ 2 ธุรกิจใหม่ในข้างต้น บริษัทเชื่อว่ามีโอกาสจะผลักดันให้ฐานรายได้แตะระดับ 1,000 ล้านบาทได้ เมื่อเทียบกับปี 61 ที่บริษัทมีรายได้รวม 764.29 ล้านบาท อย่างไรก็ตามบริษัทยังมั่นใจว่า ธุรกิจดั้งเดิม อย่าง ธุรกิจขายผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวแทนจำหน่าย (ระบบสื่อสารโทรคมนาคม-Set Top Box)ที่คิดเป็นสัดส่วน 70% ของรายได้รวมนั้น ยังแข็งแกร่งและมีศักยภาพยังมีโอกาสสร้างรายได้ในอนาคต  ส่วนรายธุรกิจใหม่จะเติบโตได้ดี อาทิ เมืองอัจริยะ(Smart city), ผู้ให้บริการ Wifi เป็นต้น อนาคตคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ราว 30 % ของรายได้รวม

www.mitihoon.com