SINGER อัพธุรกิจโตแข็งแกร่ง เขย่าสินเชื่อ8พันล้าน (16/10/62)

235

มิติหุ้น-SINGER การันตีผลงานโตทะยานยาว 3 ปี(62-64) เหตุทุกธุรกิจโตฉลุย บิ๊ก “กิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์” โชว์กลยุทธ์ปล่อยสินเชื่อใหม่ที่เน้นคุณภาพ แถมขายหนี้เน่าหวังลดสัดส่วน NPL และขยายสาขารวมเป็นกว่า 7,000 สาขา ปั๊มสินเชื่อรวมแตะที่ระดับ 8,000 ล้านบาท จับตาได้รับใบอนุญาตสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ภายใน ต.ค.-พ.ย.นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย หรือ SINGER ประกอบธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าซิงเกอร์ รวมถึงสินค้าเชิงพาณิชย์ต่างๆโดย “นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า มั่นใจผลประกอบการจะเติบโตต่อเนื่องไปอีก 2-3 ปีข้างหน้า (62-64) เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี โดยตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อรวมเพิ่มขึ้นแตะที่ระดับ 4.5 พันล้านบาท, 6 พันล้านบาท และ 8 พันล้านบาท ตามลำดับ

เร่งปล่อยสินเชื่อ-รุกขยายสาขา

อย่างไรก็ดี บริษัทจะเน้นปล่อยสินเชื่อใหม่ที่มีคุณภาพมากขึ้น ประกอบกับเร่งบริหารจัดการหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ให้เกิดประสิทธสูงสุด รวมถึงปรับพอร์ตผ่านการขายหนี้เสียออกทุกๆไตรมาส เพื่อลด NPL ให้ปรับตัวลดลงต่ำกว่า 10% จากปัจจุบันที่มี NPL ประมาณ 12%

โดยในปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% เมื่อเทียบกับปีก่อน จากการรุกขยายสาขาแฟรนไชส์และสาขาย่อยอย่างเต็มที่ โดยเน้นเดินหน้าขยายเครือข่ายแบบเจาะลึกทุกอำเภอ-ทุกตำบล เพื่อขยายฐานลูกค้าให้เติบโตมากขึ้น โดยแผนงานช่วง 3 ปีข้างหน้า บริษัทตั้งเป้าขยาย “ธุรกิจแฟรนไชส์และสาขาย่อย” รวมกันเป็นกว่า 7,000 สาขา จากปัจจุบันมีสาขาหลัก 182 สาขา และมีสาขาแฟรนไชส์ 869 สาขา และมีแผนจะขยายเป็น 1,000 สาขาภายในสิ้นปีนี้  ล่าสุดบริษัทมีฐานบัญชีลูกค้าเช่าซื้อสินค้ารวมกว่า 1.5 แสนราย

โชว์ผลงานQ3/62โตสดใส

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3-4/62 จะเติบโตต่อเนื่อง ส่วน “ธุรกิจจำนำทะเบียนรถ” ที่ดำเนินการโดยบริษัทย่อยอย่าง “บจก.เอสจีแคปปิตอล หรือ SGC” ล่าสุดอยู่ระหว่างรอใบอนุญาตสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจาก ธปท.หลังจากส่งเอกสารครบหมดแล้ว ซึ่งคาดว่าจะได้รับภายในเดือน ต.ค.-พ.ย.นี้ หลังจากนั้นสามารถเริ่มดำเนินธุรกิจได้ทันที และตั้งเป้า 1-3 ปีข้างหน้าเติบโต 1.5-2 พันล้านบาท /ปี

นอกจากนี้ ธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยและประกันชีวิต ที่อยู่ภายใต้การบริหารของ “บจก. เอสจี โบรคเกอร์หรือ SGB” และ บริการหลังจากขาย จาก “บจก. เอสจี เซอร์วิสพลัสหรือ SGS” ก็เติบโตได้อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน  พร้อมกันนี้บริษัทจะเน้นทำการตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ รวมถึงออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น  โดยทั้งปี 62 มั่นใจรายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 10-20% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวมที่ 2.88 พันล้านบาท

www.mitihoon.com