ZEN รับอานิสงส์ชิมช้อปใช้ งบQ4พีค-เล็งเป้า 22.60 บ. (24/10/62)

149

มิติหุ้น – ZEN ย้ำรายได้ปีนี้แตะ 3 พันล้านบาท คาดผลงานไตรมาส 4/62 ยอดขายฟื้น รับอานิสงส์มาตรการกระตุ้นภาครัฐ โบรกฯ ฟันธงกำไรปกติไตรมาส 4 ทำจุดสูงสุดใหม่ แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร โดยนายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/62 จะฟื้นตัวจากไตรมาส 3/62 เนื่องจากกำลังซื้อชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจ แต่หลังจากภาครัฐมีนโยบายออกมาตรการชิมช้อปใช้กระตุ้นการบริโภคทำให้คาดกำลังซื้อฟื้นตัว และคาดจะสนับสนุนให้รายได้รวมของบริษัทปีนี้เติบโต 10% แตะระดับ 3,000 ล้านบาท

วางกลยุทธ์ขยายสาขา

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์กระจายทำเลใหม่ในการขยายสาขาร้าน ‘เขียง’ โดยวางตำแหน่งเป็นร้านอาหารไทยตามสั่งแนวสตรีตฟู้ดราคาย่อมเยา ซึ่งประเมินภาพรวมตลาดสตรีตฟู้ดเมืองไทยมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 3.7 แสนล้านบาท จึงยังมีโอกาสขยายสาขาได้อีกมาก และได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ ‘เทสโก้ โลตัส’ เปิดให้บริการร้านเขียงในพื้นที่โซนซูเปอร์มาร์เก็ต ในรูปแบบ “Counter bar” เพื่อเพิ่มศักยภาพและโอกาสขยายฐานลูกค้าที่มาใช้บริการ นำร่องเปิดแล้วทั้งสิ้น 4 สาขา ได้แก่ สาขาพระราม 1,พระราม 4, ศรีนครินทร์ และพัฒนาการ

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีสาขาเขียงเปิดให้บริการแล้วรวม 40 แห่ง และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถเปิดร้านเขียงได้เพิ่มเติม โดยบริษัทคาดยอดขายร้านเขียงปีนี้จะอยู่ที่ระดับ 70 ล้านบาท และในปี 63 คาดว่าจะเติบโตเพิ่มเป็นระดับ 100 ล้านบาท  ขณะเดียวกันวางเป้าจะขยายร้านแบรนด์เขียงภายในปี 66ให้ครบ 1 พันสาขา ขณะที่แบรนด์อื่นๆ จะขยายเพิ่มอีก 300 สาขา                นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาส 4/62  บริษัทมีแผนเปิดตัวร้านอาหารจีนสัญชาติญี่ปุ่นแบรนด์  “DINS” ที่ซื้อสิทธิ์เข้ามาบริหารเพิ่มเติม จากปัจจุบันบริษัทมีแบรนด์ร้านอาหารที่อยู่ภายใต้การบริหาร จำนวน 12 แบรนด์ และมีแผนผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรผู้ประกอบการด้านอสังหาฯ ในการนำแบรนด์ร้านอาหารของบริษัทเข้าไปอยู่ในโครงการหรือทำเลที่เหมาะสม คาดจะเปิดเผยความร่วมมือได้ในเร็วๆ นี้

งบไตรมาส4พีค-แนะซื้อ

นักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินกำไรปกติไตรมาส 4/62 จะทำระดับสูงสุดใหม่ที่ระดับ 45 ล้านบาท ขึ้นไป จากปัจจัยหลักเข้าสู่ช่วงไฮซีซันธุรกิจ และตัวเลขนักท่องเที่ยวฟื้นตัวช่วยหนุนรายได้ต่อสาขาฟื้นตัวเช่นกัน ประกอบกับได้ประโยชน์จากมาตรการ “ชิมช้อปใช้” และ มีการขายและโอนแฟรนไชส์มากที่สุดของปี ทำให้มีการรับรู้ 82% ของรายได้ค่าแรกเข้า ซึ่งเป็นรายได้ที่มีต้นทุนต่ำ จึงมีผลต่อกำไรสุทธิค่อนข้างมาก และได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทแข็งเพราะมีการนำเข้าปลาแซลม่อน คิดเป็นสัดส่วนราย 20% ของต้นทุนขาย ทำให้ GPM สูงขึ้น นอกจากนี้เราคาดว่า SSSG ในไตรมาส 4/62 จะกลับมาเติบโตครั้งแรกในรอบ 5 ไตรมาส ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 22.60 บาท

www.mitihoon.com