RBF พื้นฐานสุดแข็งแกร่ง ลุยโรงงานใหม่ปั๊มยอด (24/10/62)

216

มิติหุ้น – RBF พร้อมลงสนามเทรดวันแรก มั่นใจยืนเหนือราคาจองที่ 3.30 บาท  หลังนักลงทุนให้การตอบรับดี ลุยนำเงินระดมทุนสร้างโรงงานใหม่ ใช้ปรับปรุงเครื่องจักร พร้อมต่อยอดบุกตลาดอาเซียน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาร์ แอนด์ บี ฟู๊ด ซัพพลาย หรือ RBF ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายวัตถุที่ใช้เป็นส่วนผสมในอาหาร (Food Ingredients) ตามคำสั่งซื้อของลูกค้า และภายใต้ตราสินค้าของบริษัท โดย ดร.สมชาย รัตนภูมิภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า มั่นใจว่าหุ้นของบริษัทจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นวันเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก และราคาหุ้นยืนเหนือราคาจองที่ 3.30 บาทต่อหุ้น หลังนักลงทุนให้การตอบรับหุ้นของ RBF เป็นอย่างดีจนขายหมดเป็นที่เรียบร้อย

ลุยโรงงานใหม่เสริมแกร่ง

ทั้งนี้  RBF มีแผนการดำเนินงานหลังเข้าตลาดที่ชัดเจน โดยเตรียมก่อสร้างโรงงานผลิตเกล็ดขนมปังและแป้งประกอบอาหาร ที่ประเทศอินโดนีเซีย และนำไปปรับปรุงและซื้อเครื่องจักรเพิ่มเติม ทั้งเครื่องจักรในการผลิตเกล็ดขนมปัง เครื่องจักรในการผลิตแป้งทอดกรอบ เครื่องจักรในการผลิตวัตถุแต่งกลิ่นรสแบบอัตโนมัติ ลงทุนเปิดบริษัทตัวแทนและห้องทดลองในประเทศสิงคโปร์ เพื่อขยายฐานลูกค้าในอนาคตของสินค้าประเภทวัตถุแต่งกลิ่นรส (Flavour) รวมถึงจะเป็นการชำระคืนเงินกู้ยืมระยะยาวจากการจัดโครงสร้างกลุ่มของบริษัทและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

พ.ต.พญ.จัณจิดา รัตนภูมิภิญโญ กรรมการ RBF กล่าวว่า การเติบโตในประเทศยังโตต่อเนื่องเพราะมีการเติบโตจากลูกค้าเดิมและลูกค้ารายใหม่ๆ ซึ่งก็จะส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ขณะเดียวกัน บริษัทจะใช้เงินลงทุนมูลค่า 200-250 ล้านบาท สำหรับก่อสร้างโรงงานเพื่อผลิต และจำหน่ายเกล็ดขนมปัง และแป้งประกอบอาหารที่อินโดนีเซีย ซึ่งจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1/63 และใช้ปรับปรุงเครื่องจักรเพิ่มเติมในโรงงานที่ไทย จำนวน 120-130 ล้านบาท คาดจะแล้วเสร็จในปี 64 รวมถึงลงทุนเปิดบริษัทตัวแทน และห้องทดลองเพื่อวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ประเทศสิงคโปร์

พื้นฐานธรุกิจแข็งแกร่ง

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APM กล่าวว่า RBF มีจุดแข็งหลายด้านโดยเฉพาะ R&D ที่บริษัทให้ความสำคัญอย่างมาก โดยมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกมาอย่างต่อเนื่องและหลากหลาย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทดแทนกันได้ยาก นอกจากนี้ ยังเป็นธุรกิจด้านนวัตกรรมอาหารรายเดียวที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ทำให้บริษัทมีความสามารถในการทำกำไรสูง และมีฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง อีกทั้งผู้บริหารยังมีประสบการณ์ในธุรกิจ Food Ingredients มากกว่า 34 ปี ทำให้เชื่อว่าเมื่อหุ้น RBF เข้าเทรดจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

ทั้งนี้บริษัทแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกเป็น 6 กลุ่ม คือ กลุ่มวัตถุแต่งกลิ่นและรส และสีผสมอาหาร กลุ่มแป้งและซอส กลุ่มผลิตภัณฑ์อบแห้ง กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง กลุ่มบรรจุภัณฑ์พลาสติก และกลุ่มผลิตภัณฑ์ซื้อมาเพื่อจำหน่าย สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 61 บริษัทมีรายได้รวม 2,738.25 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 321.11 ล้านบาท และสำหรับงวด 6 เดือนแรกของปี 62 บริษัทมีรายได้รวม 1,412.82 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 147.23 ล้านบาท

www.mitihoon.com