7UP บ.ลูกพารวย-Q3ร้อนแรง จับตาดีลใหญ่โกยเงินสะพัด (7/11/62)

603

มิติหุ้น- 7UP ชี้งบไตรมาส 3/62 โตฉลุย เหตุ 20 บริษัทย่อยสร้างการเติบโตได้ดี หนุนทั้งปี 62 ผลงานพุ่งพรวด จับตาปี 63 กำไรโตกระโดด หลังบุ๊กรายได้ ‘ธุรกิจแก๊ส-โรงไฟฟ้า-อาหารเสริม-สนามบิน-ฟาร์มกุ้ง’ ล็อตใหญ่ เดินหน้าล้างขาดทุนสะสม

ผู้สื่อข่าว “มิตหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ 7UP โดย “นายสิทธิชัย กฤชวิวรรธน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้เร่งศึกษาแนวทางการล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 1.33 พันล้านบาท เพื่อกลับมาจ่ายปันผลตามนโยบายไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิ

ชี้Q3/62-ปี63โตแรง

ส่วนวันที่ 13 พ.ย.62 นี้บริษัทจะแจ้งผลงานไตรมาส 3/62 คาดจะเติบโตได้ดี เพราะธุรกิจ 20 บริษัทย่อย เริ่มเห็นพัฒนาการเติบโตโดดเด่น และผลงานไตรมาส 4/62 จะเติบโตต่อเนื่องด้วย ผลักดันให้ทั้งปี 62 รายได้รวมจะเติบโตดีกว่าปี 61 ที่มีรายได้รวม 791.56 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิจะเติบโตสอดคล้องกับฐานรายได้ที่เพิ่มขึ้น

สำหรับปี 63 ทั้งกำไรและรายได้จะเติบโตโดดเด่นเพราะมีธุรกิจที่จะสร้างรายได้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ได้แก่ “ธุรกิจตัวแทนนายหน้าจัดจำหน่ายแก๊ส LPG” ภายใต้การลงทุนใน “บ.สตาร์แก๊ส” ปัจจุบันมีสถานีบริการภายใต้แบรนด์ “ช้างแก๊ส” 30 แห่ง ซึ่งบริษัทมีแผนปรับเปลี่ยนเป็นสถานีน้ำมันเพราะความต้องการที่สูงกว่า ล่าสุดได้เจรจากับ PTT แล้วคาดว่าจะได้ข้อสรุปปลายปี 62 นี้

ลุยพลังงาน6MW-บุ๊กงานAOT

ด้าน “ธุรกิจพลังงาน” วันที่ 8 พ.ย.62 นี้ บริษัทจะเซ็นสัญญากับกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง (EPC) เพื่อก่อสร้าง “โรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวลบันนังสตาและแม่ลาน” รวม 6 MW ซึ่งบริษัทถือหุ้น 50% (ผ่านบ.ย่อย) คาดจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ช่วงไตรมาส 3/63 คาดสร้างรายได้ตามสัดส่วนถือหุ้น 30 ล้านบาท/ปี

ขณะที่ “ธุรกิจวิทยุสื่อสารโทรคมนาคม” บริษัทย่อย “บเอ็ม โซลูชั่น” เร่งเดินหน้า “โครงการจัดซื้อพร้อมติดตั้งสะพานเทียบเครื่องบินหรืองวงช้างของอาคารเทียบเครื่องบิน ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ของ AOT จำนวน 33 ชุด มูลค่ารวม 362.40 ล้านบาท มั่นใจจะติดตั้งแล้วเสร็จพร้อมรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/63 ซึ่งโครงการนี้ให้มาร์จิ้น 25%

ส่วน “ธุรกิจความงาม” ซึ่งลงทุนผ่าน “บ.บียอนด์ เฮลแคร์” ปัจจุบันสร้างกำไรได้ดี และกลางเดือน พ.ย.62 นี้จะเปิดตัวพรีเซนเตอร์ “คุณแซม” ยุรนันท์ ภมรมนตรี เพื่อรุกธุรกิจอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ มั่นใจธุรกิจนี้จะสร้างรายได้

ให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ผนึกCPFอัพฐานธุรกิจแกร่ง

สำหรับ “ธุรกิจปรับปรุงคุณภาพน้ำสำหรับฟาร์มกุ้ง” ที่ลงทุนโดย “บ.แซม วอเตอร์ ซัพพลาย” (บริษัทถือหุ้น80%) ล่าสุดได้เจรจากับเครือ CPF เพิ่มเป็น 64,000 ลูกบาศก์เมตร/วัน คาดจะเริ่มสร้างรายได้มากขึ้นในปี 63 เป็นต้นไป