EIC ปรับโครงสร้างธุรกิจ รุกอุตสาหกรรมอาหารเต็มตัว รับชำระเงินขายธุรกิจสื่อครบ ทำกำไร 9 เดือนพุ่ง 127.76 ล้านบาท

407

มิติหุ้น – บริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ EIC โดยนางแสงเดือน อิ๋วบำรุง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รายงานงบการเงินรวมและงบการเงินเฉพาะของบริษัทสำหรับงวดสามเดือนและเก้าเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2562 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยปี 2562 บริษัทมีกำไร (ขาดทุน) สำหรับงวด 9 เดือนจำนวน 127.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าจำนวน 122.33 ล้านบาท

ซึ่งไตรมาสที่ 3/2562 บริษัทมีกำไรจำนวน 166.34 ล้านบาท จากการขายเงินลงทุนในบริษัทย่อย (บริษัท ส. ธนา มีเดีย จำกัด – ดำเนินธุรกิจให้เช่าสื่อโฆษณากลางแจ้ง) ให้แก่กิจการที่ไม่เกี่ยวข้องกันในราคา 380 ล้านบาท โดยบริษัทได้รับชำระเงินครบทั้งหมดแล้ว นอกจากนั้น EIC อยู่ระหว่างการดำเนินการขายเงินลงทุนในสัดส่วนร้อยละ 49 ในบริษัท อีไอซี เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด โดยคาดว่าการขายและการชำระเงินจะมีความชัดเจนภายในปี 2562

ปัจจุบัน EIC ให้ความสำคัญในการมุ่งเน้นพัฒนาธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มตามที่ EIC ประกาศไว้ในช่วงต้นปี โดยในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา EIC ได้มีการสรรหาบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ รวมถึงการปรับแผนธุรกิจที่ EIC เข้าลงทุน ปัจจุบัน EIC มีบริษัทย่อยคือ บริษัท เบค ชีส ทาร์ต (ไทยแลนด์) จำกัด เข้าลงทุนตั้งแต่เดือนมกราคม 2562, บริษัท อีสเทิร์นควีซีน (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เครปส์ แอนด์ โค ดีเวล๊อปเม้นท์ จำกัด เข้าลงทุนในเดือนสิงหาคม 2562

โดย EIC มีแบรนด์ร้านอาหารในกลุ่มทั้งหมด 6 แบรนด์ ได้แก่ Bake Cheese Tart, ZakuZaku, Rapl, Kagonoya, Crepe and Co. และ Le Boeuf และมีสาขาร้านอาหารและขนมรวมกันภายใต้การบริหารงานทั้งหมดมากกว่า 20 สาขา

www.mitihoon.com