โบรกมองดัชนีวันนี้แกว่งตัว-ราคาน้ำมันกดดันหุ้นพลังงาน

31

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้นรายงาน ว่า ตลาดหุ้นวานนี้: SET Index แกว่งตัว Sideways สร้างฐานในกรอบ 1,600-1,610 จุดตามคาดโดยปิดลบเล็กน้อย 0.75 จุด ณ สิ้นวันโดยยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามา หนุนโดยตลาดเคลื่อนไหวตามพัฒนาการของข่าวการเจรจาการค้า ส่วนสถานะของ นักลงทุนรายกลุ่มยังคงไม่มีนัยยะนักโดยสถาบันในประเทศขายสุทธิบางๆ 307 ล้านบาท

ขณะที่นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 43 ล้านบาท (แต่ Short Index Futures สูงถึง 1.2 หมื่นสัญญา) แนวโน้มตลาดวันนี้ : คาดว่า SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways Down สร้างฐานบริเวณ 1,600 จุดบวกลบต่อเนื่อง โดยประเด็นการเจรจาและลงนาม ข้อตกลงทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนยังคงมีความไม่แน่นอน ส่งผลให้ราคาสินค้า Commodity โดยเฉพาะน้ำมันร่วงแรงและคาดว่าจะกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงานวันนี้

ส่วนปัจจัยสำคัญในประเทศต้องจับตาประเด็นการเมืองซึ่งศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยปมถือหุ้นสื่อของนายธนาธร เรายังมองจังหวะอ่อนตัวของตลาดเป็นโอกาส สะสมหุ้นพื้นฐานเพื่อถือลงทุนระยะกลางยาวจากภาพรวมเศรษฐกิจไทยที่คาด Bottom ไปแล้วใน 2Q19-3Q19 และจะค่อยๆทยอยฟื้นตัวใน 4Q19 ต่อเนื่อง 2020 จากทั้งนโยบายการเงินและการคลังที่ออกมากระตุ้น กลยุทธ์ : เก็งกำไรหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว //ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานบริเวณ 1,580-1,600 จุด