IVL ทุ่มซื้อ “ธุรกิจผลิตไฟเบอร์ชนิดพิเศษ”

229

มิติหุ้น-บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL)โดย นายโชวิค รอย เชาว์ดูรี่ เลขานุการ เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้มีการเปิดเผยสารสนเทศ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 เกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้นในอัตราร้อยละ 100 ของบริษัท Sinterama S.p.A. และบริษัทย่อย (“Sinterama”) นั้น บริษัทขอเรียนให้ทราบว่าการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562

ซึ่งที่ผ่านมา “นายอาลก โลเฮีย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  IVL เปิดเผยว่า บริษัทยังเปิดกว้างในการซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) ธุรกิจที่น่าสนใจโดยบริษัทได้ตั้งงบลงทุนในช่วง 5 ปี (62-66) ไว้ที่ 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะใช้เงินลงทุนในกลุ่ม “ธุรกิจ Intregrated PET” จำนวน 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ,กลุ่ม  Intregrated Oxsides & Derivatives จำนวน 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งล่าสุดบริษัทเข้าซื้อกิจการของ Huntsman และที่เหลือ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐจะลงทุนใน กลุ่มธุรกิจ Recyling, กลุ่มธุรกิจ Fibers และ กลุ่มธุรกิจ Packaging

ส่วนการเข้าซื้อกิจการ Huntsman นั้นคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 4/62 และเริ่มรับรู้รายได้ในปี 63 มั่นใจจะทำให้ผลงานปรับตัวดีขึ้นในปี 63 โดยคาดว่า EBITDA ในกลุ่ม Intregrated Oxsides & Derivatives มีสัดส่วนเพิ่มสูงขึ้น และทำให้ผลการดำเนินงานในกลุ่ม Specialty Chemicals กลับมาดีขึ้น

www.mitihoon.com