CPW ยอดขายQ4โตระเบิด ไอโฟนหนุน-เป้า3.12บ. (21/11/2562)

215

มิติหุ้น – CPW มั่นใจผลงานไตรมาส 4/62 พีคสุด  รับไฮซีซั่น-ยอดจองไอโฟน 11 พุ่งแรง ช่วยหนุนรายได้ปีนี้โต 10-15% ตามเป้า ปีหน้าวางเป้าปั๊มรายได้โตเพิ่ม พร้อมลุยเปิดสาขาใหม่-ใช้หนี้คืนสถาบันการเงิน โบรกฯ ยันพื้นฐานแกร่ง ให้เป้า 3.12 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอปเปอร์ ไวร์ด หรือ CPW ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์จากแบรนด์ชั้นนำ โดยนายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/62 คาดจะเติบโตโดดเด่นสุด จากรอบ 3 ไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซันธุรกิจ ประกอบกับมีสินค้ามือถือไอโฟน 11 เข้ามาจำหน่าย ซึ่งทิศทางยอดขายในเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นที่น่าพอใจ และบริษัทไม่มีค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงเข้าตลาดหลักทรัพย์แล้ว คาดจะช่วยผลักดันรายได้ปีนี้ให้เติบโตตามเป้าหมาย 10 –15%
ลุยขยายสาขา-ชำระหนี้
                ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีสาขาร้าน .life 21 สาขาทั่วประเทศ ร้าน Apple Brand Shop 14 สาขา และมีศูนย์เซอร์วิส iServe อีก 5 แห่ง รวมทั้งเปิดร้าน U-Store สาขาแรกในมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดยในปี 63 บริษัทมีแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนราว 380 ล้านบาท ไปใช้ในการขยายสาขาเพื่อสร้างธุรกิจให้เติบโตเพิ่ม และปรับปรุงสาขา โดยมีแผนขยายสาขาร้าน .life และร้าน Apple Brand Shop เพิ่มอีก 6 สาขา และใช้ปรับปรุงร้าน .life 3 สาขา ส่วนเงินที่เหลือจะนำไปใช้หนี้ที่มีอยู่ 520 ล้านบาท ซึ่งเป็นรูปแบบหนี้การค้า 450 ล้านบาท และหนี้สถาบันการเงิน ทำให้หนี้สินต่อทุน (D/E) ลดลงจากปัจจุบันอยู่ที่ 1.47 เท่า
            ฐานะแกร่ง-เป้า3.12บ.
นายปรเมศร์ กล่าวว่า “ปีหน้าตั้งเป้ารายได้เติบโตเพิ่ม แต่ยังไม่ระบุตัวเลข ซึ่งสินค้าโมบายเป็นตัวที่มีกระแสตอบรับดี รวมทั้งสินค้าอุปกรณ์ต่อพ่วงโทรศัพท์เป็นกลุ่มที่บริษัทมีกำไรมากที่สุดก็จะเติบโตตามไปด้วย นอกนั้นยังมีสินค้ากลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่มีการเติบโตตามเทคโนโลยี ขณะเดียวกันบริษัทมีการลงทุนขยายสาขาอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างการเติบโต รวมทั้งมีระบบออนไลน์แพลตฟอร์ม ระบบเมมเบอร์ชิปเพื่อสร้างและขยายฐานลูกค้า”
ด้านนักวิเคราะห์ บล.เคที ซีมิโก้ ประเมินธุรกิจ CPW จากแผนการขยายสาขาหลังการระดมทุน จะช่วยหนุนให้กำไรปี 62-63 เติบโตในอัตราเฉลี่ย 17% ต่อปี ซึ่งปัจจุบันบริษัทเป็นผู้นำในธุรกิจสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ระเมินมูลค่าพื้นฐานเหมาะสมที่ 3.12 บาท

www.mitihoon.com