TQM รุกพอร์ตประกัน1.27หมื่นล. ลุ้นดีลซื้อธุรกิจโบรเกอร์เพิ่ม (21/11/2562)

319

มิติหุ้น -TQM คาดยอดขาย-กำไรไตรมาส 4 โตดีสุด รับอานิสงส์ค่ายรถยนต์เปิดตัวรถรุ่นใหม่หนุนเบี้ยประกันภัยโตเพิ่ม ตั้งเป้ายอดขายปี 63 โตมากกว่า 10% พร้อมลุ้นได้ข้อสรุปดีลซื้อกิจการโบรกเกอร์ 1 ราย หวังรับรู้รายได้-กำไรทันที

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM ประกอบธุรกิจหลักในการให้บริการนายหน้าประกันภัย โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/62 คาดเป็นไตรมาสที่มียอดขายและกำไรเติบโตสูงสุด ตามการเติบโตเบี้ยประกันวินาศภัยประเภทรถ และเป็นช่วงที่ค่ายรถยนต์มีการออกรถยนต์รุ่นใหม่ๆ จะช่วยหนุนให้เบี้ยประกันเติบโตเพิ่มตามไปด้วย ไม่นับรวมธุรกิจประกันภัยด้านอื่นๆ ที่ยังมีปัจจัยบวก ทั้งการทำประกันอัคคีภัย ประกันชีวิตและสุขภาพ ประกันภัยทางทะเลและขนส่ง และประกันภัยเบ็ดเตล็ด
รายได้โต-ดีล M&Aเพิ่ม
                ทั้งนี้ บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้12,790 ล้านบาท หรือเติบโต 14% โดยผลงานช่วง 9 เดือน บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้มากกว่า 9,000 ล้านบาท  ขณะที่แผนธุรกิจในปี 63 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโตมากกว่า 10%  และบริษัทมีดีลซื้อกิจการธุรกิจโบรกเกอร์ 1 ราย โดยใช้เงินลงทุนจาก IPO ที่มีกว่า 2,000 ล้านบาท รองรับการเติบโตในช่วง 3ปี (62-64) ซึ่งกิจการที่ซื้อเข้ามาต้องการรับรู้รายได้และกำไรทันที และต่อยอดธุรกิจที่มีในปัจจุบัน
ขณะที่ปัจจุบันพอร์ตรายได้ของบริษัทกว่า 70-80% มาจากกลุ่มรถยนต์ ซึ่งมีการเติบโตตามยอดขายรถยนต์ที่มีการเติบโตเฉลี่ยปีละ 1 ล้านคัน และไม่รวมกับการต่อกรมธรรม์ของลูกค้า ซึ่งมีความสม่ำเสมอมาโดยตลอด ประกอบการบริษัทยังขยายธุรกิจและต่อยอดไปยังพาร์ทเนอร์ที่เหมาะสม โดยล่าสุด ได้ร่วมมือกับธนาคารออมสินในการออกบัตรเครดิต Co-Brand และ ต่อไปจะมีโปรแกรมลักษณะแบบนี้ออกมามากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ และความต้องการให้กับลูกค้าที่มีอยู่ 1.5 ล้านราย
ลุยขยายฐานลูกค้าต่อ
นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัท TQM กล่าวว่า บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ความร่วมมือทางธุรกิจกับธนาคารออมสินครั้งนี้ถือเป็นโบรคเกอร์ประกันภัยเจ้าแรกที่ออกบัตรเครดิต Co-Brand ที่พร้อมมอบสิทธิประโยชน์เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่ซื้อประกันภัย ลูกค้าพื้นฐานของทีคิวเอ็มกว่า 70% เป็นลูกค้าที่ทำประกันภัยประเภทรถยนต์ ระยะแรกได้ออกแบบสิทธิประโยชน์ของบัตรให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด และจะมีการเพิ่มเติมสิทธิประโยชน์ด้านอื่นๆ อีกในทุกประเภทประกัน

www.mitihoon.com