กูรูมองหุ้นไทยวันนี้มีลุ้นรีบาวด์ แนะสอยหุ้นเด็ดเดือน ธ.ค. BCH, CPALL, CPF, PLANB, TCAP

52

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ( 29 พ.ย.62 )  SET Index ยังคงอ่อนแอกว่าที่คาดโดยระหว่างวันปรับตัวลง ทดสอบแนวรับส าคัญ 1,580 จุดก่อนที่จะมีแรงซื้อกลับและทำให้ดัชนีรีบาวด์ขึ้นได้ บ้างและปิดลบ 7.09 จุด ณ สิ้นวัน โดยตลาดยังคงติดตามความชัดเจนของการ เจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน สถาบันในประเทศและนักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ ในตลาดหุ้น 1.2 พันล้านบาทและ 3.1 พันล้านบาทตามลำดับ (ต่างชาติ Short Index Futures สูงถึงกว่า 5 หมื่นสัญญา)

แนวโน้มตลาดวันนี้คาดว่า SET Index จะเกิด Technical Rebound ได้บ้าง หลังเริ่มมีแรงซื้อกลับบริเวณแนวรับสำคัญ 1,580 จุดอย่างไรก็ตามกรอบการบวก คาดว่ายังไม่กว้างนักและคาดจ ากัดบริเวณ 1,600 จุดบวกลบ แม้ตัวเลขตัวเลข PMI เดือน พ.ย. จะออกมาแข็งแรงกว่าคาด แต่ปัจจัยสำคัญคือการเจรจาและลงนาม ข้อตกลงทางการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐฯ-จีนว่าจะเกิดขึ้นในเดือนนี้หรือไม่

โดยล่าสุดจีนยื่นกรานให้สหรัฐฯยกเลิกการเก็บภาษีที่ผ่านมาเป็นหนึ่งในเงื่อนไข ข้อตกลง ภาพรวมการซื้อขายยังค่อนข้างผันผวนแต่เราแนะนำให้ถือหุ้นพื้นฐาน หลังจากสะสมในกรอบ 1,580-1,600 จุดไปแล้ว โดยคาดว่าแนวโน้มเศรษฐกิจไทย ที่จะค่อยๆฟื้นตัวขึ้นใน 4Q19 ต่อเนื่อง 2020 กลยุทธ์ เก็งก าไรหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว//สะสมหุ้นพื้นฐานเพิ่มหากตลาด อ่อนตัวลงหากรอบ 1,580-1,600 จุด ส่วนที่ซื้อแล้วถือต่อ หุ้นเด่นเดือน ธ.ค. : BCH, CPALL, CPF, PLANB, TCAP