กูรูคาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,050-1,120 จุด

28

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า ตลาดหุ้นวานนี้: SET Index อ่อนตัวลงตามคาดโดยปิดลบ 11.94 จุด ณ สิ้นวันตามตลาดหุ้นทั่วโลกที่ปรับลง โดยรวมความผันผวนของดัชนีและมูลค่าการซื้อขายเริ่มบางลงระยะสั้น สถาบันในประเทศและนักลงทุนต่างชาติพลิกมาขายสุทธิในตลาดหุ้น 2.4 พันลบ.และ 1 พันลบ. ตามลำดับ (และต่างชาติ Short Index Futures หนาแน่นกว่า 3 หมื่นสัญญา)

แนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,050-1,120 จุดระยะนี้ โดยตลาดปรับตัวขึ้นสัปดาห์ก่อนรับปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อลดผลกระทบของ COVID-19 ไปพอสมควร ขณะที่ปัจจุบันยังต้องติดตามตัวเลขผู้ติดเชื้อโดยเฉพาะไทยที่มีความเสี่ยงเร่งตัวขึ้นเช่นกันในระยะ 1 เดือนข้างหน้า

ขณะที่ราคาน้ำมันดิบยังปรับลงแรงแตะ 20 เหรียญ/บาร์เรลซึ่งยังกดดันหุ้นกลุ่มพลังงานปัจจัยดังกล่าวกระทบต่อเศรษฐกิจไทยค่อนข้างหนักและคาดว่าจะเห็นการทยอยปรับลดประมาณการกำไรของบริษัทจดทะเบียนลงในระยะถัดไปจาก Consensus ปัจจุบันซึ่งอยู่ราว 85.7 ทำให้ดัชนียังมีโอกาสอ่อนตัวลงทดสอบระดับใกล้เคียง 1,000 จุด ซึ่งในแง่

Valuation เทียบเคียง PER ราว 12 เท่าและ PBV ราว 1 เท่าซึ่งมองว่าเป็นจังหวะในการเริ่มทยอยสะสมหรือทำ DCA หุ้นพื้นฐานเพื่อถือลงทุนระยะกลาง-ยาวกลยุทธ์ ถือเงินสดรอทยอยสะสมและทำ DCA ในช่วงตลาดปรับลงแตะระดับ 1,000 จุด+-

www.mitihoon.com